Vận động giảm cân với những tư thế đi bộ thú vị

Cũng tận dụng cách đi bộ giảm cân được nhiều người áp dụng nhưng lại được làm mới bằng những tư thế thú vị sẽ mang lại cảm giác hứng thú hơn cho bạn và đặc biệt là đốt cháy mỡ thừa vùng đùi, bắp tay nhanh chóng!

1. Đi bộ bằng gót chân

Tư thế: Giữ tư thế đứng thẳng, bước chân phải lên trước, không hạ cả bàn chân xuống như bình thường mà bạn chỉ hạ gót chân xuống thôi. Giữ trọng tâm cơ thể bằng gót chân phải, tiếp tục bước chân trái lên bằng gót chân.

Khi đi bộ ở tư thế này thì vung tay mạnh hơn khi đi bộ bình thường một chút, chỉ cần bước ngắn không cần sải chân quá dài. Mỗi động tác đi bộ bằng gót chân chỉ trong 1 phút.

Lợi ích: Cách đi bộ này dồn lực từ cơ thể đẩy xuống bắp chân rồi dồn tới gót chân, sẽ tác động lên vùng cơ bắp chân giúp bạn sở hữu được đôi chân săn chắc. Với kiểu đi bộ này cũng sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong vận động, tiêu hoa năng lượng khiến bạn ăn nhiều hơn để tăng cân.

2. Đi bộ bằng ngón chân

Tư thế: Đứng thẳng, kiễng chân và bước những bước ngắn, nhanh bằng ngón chân, bước chân về phía trước và bước bằng các ngón chân.

Lúc bước đi hai tay duỗi thẳng theo thân người, mỗi khi bước về phía trước thì hai tay từ từ đưa lên trên đầu, đưa qua khỏi đầu, hai lòng bàn tay mở rộng ra, bước tiếp chân nữa về phía trước thì từ từ hạ tay xuống. Đi bộ liên tục trong vòng 5 phút.

Lợi ích: Đi bộ bằng các ngón chân là kiểu đi bộ dồn lực tác động lên các ngón chân, giúp cơ bàn chân phát triển, linh hoạt hơn.

3. Đi bộ kiểu người mẫu

Tư thế: Hai tay chống hông, bước chéo chân trái lên trước, đồng thời vặn mình nghiêng sang phải. Tiếp theo, chân phải bước chéo và vặn mình nghiêng sang trái. Bước đi trong 1 phút rồi chuyển sang kiểu đi khác.

Đi bộ với kiểu hai chân nối nhau trên một đường thẳng đòi hỏi người đi phải khéo léo vận động cơ thể, trong khi nhớ đi luôn giữ thẳng lưng.

Lợi ích: Cách đi bộ này cũng tác động rất lớn đến việc đốt cháy mỡ trên toàn bộ các vùng trên cơ thể, do khi đi bộ trên một đường thẳng đòi hỏi cơ thể phải khéo léo và uyển chuyển.

4. Đi bộ kiểu đồng hồ

Tư thế: Đứng thẳng, nắm hai tay và co trước ngực tạo thành đường chéo, khuỷu tay phải nhấc cao quá vai, khuỷu tay trái hạ thấp hơn, ngay khi chân phải bước lên và chạm đất, vung thẳng tay tạo thành một đường chéo dài, đồng thời chân trái lăng sang bên cạnh.

Khi hạ chân trái xuống và bước lên trước, hai tay lại co về trước ngực nhưng lần này đổi khuỷu tay trái nhấc cao quá vai, khuỷu tay phải hạ thấp hơn. Bước tiếp chân trái lên, lăng chân phải và lại vung thẳng hai tay. Bước liên tục trong 1 phút, đổi chân đổi tay, tưởng tượng hai tay bạn như hai cái kim đồng hồ, còn chân là quả lắc.

Lợi ích: Với những động tác khéo léo trên sẽ giúp bạn tập trung hơn và đương nhiên cũng sẽ tiêu hao năng lượng để giảm cân nhanh hơn.

5. Đi bộ vặn mình

Tư thế: Bước chân trái lên trước, bước cao để chân tạo thành góc vuông, đồng thời vặn mình sang bên trái.

Tay phải đặt lên đầu gối trái, tay trái vung mạnh ra phía sau sang bên phải. Đổi chân, đổi tay và bước liên tục trong 1 phút.

Lợi ích: Cách đi bộ này giúp khởi động tất cả các cơ và khớp xương trong cơ thể, giúp đốt cháy năng lượng để giảm cân hiệu quả, đồng thời cách này cũng giúp làm giảm căng thẳng và mệt mỏi

6. Đi bộ cân bằng

Tư thế: Bước chân phải lên trước, hai tay giơ cao quá đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Ngay khi hạ chân phải xuống, co thật nhanh chân trái lên cao vuông góc và hạ tay xuống đầu gối trái. Tiếp tục bước trong 1 phút, đổi chân và tay liên tục.

Lợi ích: Những động tác đơn giản này sẽ giúp đôi chân bạn hoạt động liên tục và tiêu hao mỡ đùi hiệu quả.

7. Bước đi mạnh mẽ:

Tư thế: Bước một bước dài với chân trái lên trước, hạ người càng thấp càng tốt. Giữ cơ thể ở tư thế thấp, tiếp tục bước chân phải lên trước. Hai tay khép hờ và co khuỷu tay vuông góc, vung thật mạnh mẽ theo từng bước chân. Bước đi như vậy trong vòng 1 phút.

Lợi ích: kết hợp vận động chân tay ở tư thế thấp giúp bạn đốt cháy mỡ thừa cả vùng đùi và bắp tay nhanh chóng.

Những bài tập đi bộ này rất đơn giản chỉ kéo dài trong 7 phút cho mỗi động tác nên tốt nhất bạn nên kết hợp quay vòng các động tác tập liên tục trong vòng 30 – 45 phút mới thực sự mang lại hiệu quả cao được. Nếu không có thời gian tập hằng ngày thì bạn có thể cách ngày cũng được.

Vận động giảm cân với những tư thế đi bộ thú vị
5 3 votes

Bài viết liên quan