Top 6 thực phẩm cần để giảm cân sau sinh hiệu quả

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh là chìa khóa để giảm cân sau sinh hiệu quả nhất. Vậy thực phẩm nào mới là thực phẩm lành mạnh vừa giúp đánh bay mỡ thừa lại tốt cho sức khỏe? Top 6 thực phẩm tiêu biểu sau đây sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất để bạn ngày càng trở nên xinh đẹp sau khi sinh.

1. Ngũ cốc nguyên hạt

Sở dĩ liệt kê ngũ cốc vào danh sách thực phẩm giảm cân sau sinh hiệu quả vì hàm lượng chất xơ lớn làm tăng cảm giác no, cắt giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế chất đường béo và cơ thể để giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày để giảm cân nặng nhanh hơn.

Hơn nữa, đây còn là cách giảm cân an toàn vì ngũ cốc vẫn đảm bảo sức khỏe cho cơ thể nhờ chất sắt, a-xít folic, kẽm và một vài dưỡng chất cần thiết khác. Thay vì nóng vội giảm cân sau khi sinh bằng cách nhịn đói thì bạn nên ăn ngũ cốc, cách này sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho buổi sáng mà vẫn có thể đảm bảo mục tiêu giảm cân hiệu quả.

2. Gạo lứt

Để giảm cân sau sinh hiệu quả, bạn không nên có ý định cắt giảm cơm ra khỏi khẩu phần ăn vì tinh bột là dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Phương pháp tốt nhất là bạn nên thay thế gạo bình thường bằng gạo lứt để vừa đảm bảo sức khỏe lại có thể lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Gạo lứt ngoài hàm lượng chất xơ cao có lợi cho để giảm cân thì dưỡng chất Anpha lipoic acid (antioxidant chuyển hóa) có khả năng tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo làm giảm lượng mỡ dự trữ, tăng tự nhiên lượng glutation để giảm béo.

3. Thực phẩm giàu protein

Nhóm hải sản ( cá, tôm, cua…), các loại thịt (thịt heo, thịt gà, thịt bò,…), trứng, đậu phụ… đều là những thực phẩm giàu protein – dưỡng chất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ tăng cân hiệu quả hơn nhờ làm tăng cảm giác no để ăn ít hơn. Hơn nữa, protein còn là góp phần hình thành cơ bắp nên bạn có thể có được cơ thể săn chắc thon thả nữa.

Khôn khéo hơn trong việc bổ sung nhóm thực phẩm này vào chế độ ăn uống với những mẹo nhỏ như bỏ hết phần mỡ chỉ nên ăn phần nạt, nên chế biến theo phương thức luộc hấp, nấu canh thì xào… sẽ giúp bạn cắt giảm được chất béo hiệu quả để giảm cân.

4. Smoothies

Smoothies là một thức uống pha trộn, chế biến từ trái cây gần giống với sinh tố hoa quả nhưng sẽ có lợi cho mục đích giảm cân sau sinh hơn nếu bạn yến mạch chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ vào.

Thưởng thức ly Smoothies vào những ngày nắng nóng giúp bạn thanh nhiệt, giải tỏa bực bội và là cách giảm cân đơn giản nhất mà bạn nên thực hiện thường xuyên để sớm có được vóc dáng như ý.

5. Rau củ quả

Rau củ quả là thực phẩm không thể vắng mặt trong kế hoạch giảm cân của các chị em, không chỉ dễ chế biến để thêm vào bữa ăn hằng ngày mà rau xanh còn “ẩn chứa sức mạnh” giảm cân rất hiệu quả nhờ hàm lượng chất xơ, dinh dưỡng thiết yếu, hàm lượng nước cao giúp no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn vặt.

Phương pháp giảm cân với rau xanh không những an toàn tốt cho sức khỏe mà còn giúp chị em có được làn da căng mịn tươi trẻ nữa.

6. Gia vị

Tỏi, ớt, quế, gừng, nghệ là những gia vị tiêu biểu hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả nhờ khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa thực phẩm, hạn chế tích lũy chất béo và hợp chất giúp đốt chất mỡ thừa hiệu quả để giảm cân sau sinh.

Bạn nên “chăm chỉ” thêm các loại gia vị đặc biệt này vào chế độ ăn uống sẽ mang lại nhiều lợi ích không chỉ tốt cho vóc dáng mà còn hữu ích cho sức khỏe sau sinh.

Top 6 thực phẩm cần để giảm cân sau sinh hiệu quả
5 3 votes

Bài viết liên quan

0972.220.454