Thực đơn giảm cân với món ăn giàu Omega-3

Thực đơn giảm cân hấp dẫn với món ăn giàu omega-3 – thực đơn giảm cân với các món ăn giúp bạn cân bằng dinh dưỡng trong quá trình giảm cân.

Cá hồi là một trong những thực phẩm rất giàu acid omega-3 rất thích hợp để bạn chế biến các món ăn cho thực đơn giảm cân giúp bổ sung acid omega-3, cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể trong quá trình giảm cân.

thuc-don-giam-can-voi-mon-an-giau-omega-3

1. Cá hồi kho tiêu.

Cá hồi kho tiêu thích hợp để bạn chế biến làm món mặn cho thực đơn giảm cân, bạn có thể chế biến làm món mặn để chuẩn bị cho bữa trưa ở văn phòng cũng rất thích hợp. Món này giúp bạn ngon miệng, bổ sung dinh dưỡng cho quá trình giảm cân, giúp bạn ăn ngon mà không sợ ảnh hưởng đến chế độ giảm cân.

Nguyên liệu:

– 200 gram cá hồi

– 3 nhánh tiêu xanh nguyên hạt

– Các loại gia vị để nêm nếm như: hạt nêm, đường, mắm, ớt

Cách làm:
Thực đơn giảm cân hấp dẫn với món ăn giàu omega-3

Cá hồi để nguyên miếng, ướp với gia vị cho thấm. Cho tiêu, đường, mắm, bột ngọt, hành tím cắt mỏng để trong khoảng 30 phút cho thấm rồi bắt đầu chế biến.

Sau khi cá thấm bạn cho cá vào nồi kho, để lửa vừa không quá lớn, cho thêm ít nước vào cho cá nhanh chín. Cho thêm ít ớt tươi vào, tiếp theo cho thêm ít nước mắm vào cho thịt cá săn lại, để lửa vừa vừa cho cá sôi riu riu, cho tiêu xanh vào. Thịt cá săn lại thì rắc thêm hạt tiêu lên là được.

Món này bạn có thể chế biến để làm món ăn để mang theo đến văn phòng vào bữa trưa ăn kèm với rau luộc sẽ rất ngon.

2. Salad cá hồi.

Salad cá hồi giúp bạn ngon miệng, no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn rất hiệu quả. Món ăn này rất thích hợp để bạn chế biến cho thực đơn giảm cân vào bữa trưa cùng với cả nhà. Thử tham khảo và học cách chế biến nhé!

Nguyên liệu:

– 300 gram cá hồi tươi cắt khúc vừa ăn

– 2 quả trứng gà đã luộc chín, lột vỏ và cắt làm đôi

– 100 gram rau xà lách rửa sạch, cắt khúc vừa ăn

– 1 quả cà chua, bỏ hết phần ruột bên trong

– 50 gram quả olive đen cắt khoanh

– ½ của hành tây, một ít đậu cô ve

– Một ít mù tạt, dầu ăn, hạt nêm và các loại gia vị

Cách làm:
Thực đơn giảm cân hấp dẫn với món ăn giàu omega-3

– Đậu cô ve tước chỉ rửa sạch, cắt khúc vừa ăn rồi luộc chín. Nấu một ít nước cho thêm đường, bột ngọt vào để luộc cá cho ngọt, cá luộc chín xong vớt ra để ráo nước rồi cắt miếng vừa ăn.

– Làm nước trộn salad: cho một ít sốt mayonnaise, một ít mù tạt, dầu ăn, hạt nêm vào theo phần vừa ăn rồi trộn đều lên.

– Cho xà lách ra dĩa, cho cà chua lên trên rồi cho đậu ve đã luộc chín, hành tây, cá hồi và quả olive, rưới nước sốt lên, rất nhanh chóng bạn đã có được món salad hấp dẫn giúp ngon miệng cho thực đơn giảm cân.

Món ăn từ cá hồi chế biến rất đơn giản, không cần tốn quá nhiều công sức bạn vẫn có thể nhanh chóng có được món ngon vừa giúp bạn có đủ năng lượng làm việc, tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ và giảm cân hiệu quả.

Thực đơn giảm cân với món ăn giàu Omega-3
5 1 vote

Bài viết liên quan