Thực đơn giảm cân với khổ qua.

Khổ qua là một trong những thực phẩm giảm cân được nhiều chị em ưa chuộng, bởi nó được dùng để chế biến nhiều món ăn và thức uống tốt cho sức khỏe và nhan sắc.

Hàm lượng calo thấp, chất xơ dồi dào giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ăn khổ qua vừa giúp cơ thể ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa, vừa hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Khổ qua chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Với vị đắng đặc trưng, tính mát, khổ qua có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, giúp cơ thể đào thải chất cặn bã trong cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân và làm đẹp da.

thuc-don-giam-can-voi-kho-qua

Thành phần khổ qua chứa hàm lượng nước cao, giúp cơ thể có cảm giác mau no, hạn chế nạp thức ăn vào cơ thể. Các axit amin tự nhiên giúp trung hòa lượng chất béo trong thức ăn, ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa.

Với những ưu điểm này, bạn có thể thêm khổ qua vào thực đơn giảm cân nhanh của mình với nhiều món ăn ngon hay đơn giản với 1 ly nước ép khổ qua mỗi ngày cho da sáng, dáng xinh.

Dưới đây là bí quyết giảm cân từ hai món ăn thơm ngon với khổ qua.

1. Khổ qua xào trứng.

Khổ qua có vị đắng đặc trưng khi kết hợp với vị béo của trứng sẽ mang đến cho bạn món ăn giảm cân hấp dẫn.

Nguyên liệu:

– 2 trái khổ qua.

– 2 quả trứng gà.

– Hành tím băm nhuyễn, rau thơm, gia vị.

Cách làm:

– Khổ qua bổ đôi, bỏ ruột, rửa sạch, cắt mỏng. Trứng gà đập vào tô, thêm gia vị, đánh đều.

– Đun chảo dầu nóng, phi thơm hành tím. Cho khổ qua vào xào với một ít hạt nêm. Khi khổ qua vừa chín tới, cho trứng vào trộn đều. Trứng vừa chín tới, tắt bếp. Thêm tiêu và rau thơm vào món ăn.

2. Khổ qua xào nấm bào ngư.

Món khổ qua xào nấm bào ngư với cách thực hiện khá đơn giản là một trong những món ăn mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn giảm cân nhanh của mình.

Nguyên liệu:

– 2 trái khổ qua.

– 200g nấm bào ngư.

– 1 củ cà rốt.

– Các loại gia vị, hành ngò, hành tím băm nhuyễn.

Cách làm:

– Khổ qua, cắt lát mỏng, rửa sạch để ráo nước. Nấm bào ngư rửa sạch để nguyên hoặc bổ đôi. Cà rốt rửa sạch, cắt lát mỏng.

– Đun dầu trong chảo nóng để phi thơm hành tím. Cho cà rốt vào xào, sau đó cho khổ qua vào xào chung. Tiếp tục cho nấm bào ngư vào xào. Nêm gia vị cho vừa ăn. Trong quá trình chế biến, có thể cho thêm xíu nước để nguyên liệu dễ chín. Thêm vào món ăn ít tiêu và ngò rí để tăng thêm hương vị.

Hai món xào từ khổ qua vừa thanh đạm, vừa lạ miệng sẽ giúp thực đơn giảm cân của bạn thêm phong phú.

Lan Anh

Thực đơn giảm cân với khổ qua.
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan