Thực đơn giảm cân hiệu quả với các món cháo

So với cơm thì cháo lại là một món ăn đặc biệt tốt bởi nó đáp ứng được các tiêu chí như sau:

+ Vẫn cung cấp cho cơ thể đủ lượng tinh bột cần thiết (vừa đủ) trong khi nếu bạn ăn cơm thì có thể dẫn tới dư thừa tinh bột

+ Cháo sẽ được tiêu hóa nhanh hơn cơm nên sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn cơm

+ Khi ăn cháo mặc nhiên sẽ cung cấp cho bạn một lượng nước khá lớn (nước là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình giảm cân của bạn, chúng tôi sẽ có một bài viết về uống nước giảm cân trong các kỳ sắp tới)

+ Cháo cung cấp cho bạn rất ít calo (giảm calo trong thực đơn giảm cân là một vấn đề sống còn)

Ngoài ra cháo còn là món ăn rất thú vị, bạn có thể làm nhiều món cháo giảm cân khác nhau mà không làm tốn quá nhiều thời gian của bạn. Đây thực sự là một món ăn tuyệt vời dành cho những bạn muốn có một vóc dáng mi nhon mà vẫn khỏe mạnh!

Cách chế biến các món cháo bổ sung vào thực đơn giảm cân hiệu quả:

Hãy bổ sung món cháo vào thực đơn ăn kiêng của bạn để có thể giảm cân nhanh hơn và thử thay đổi khẩu phẩn ăn hằng ngày bằng món cháo đơn giản dễ làm đưa lại hiệu quả giảm cân nhanh nhé.

nau-chao-so-an-giup-giam-can

1. Nấu cháo sò

Nguyên liệu:

– Gạo trắng: 1 chén

– Trứng gà: 1 cái

– Sò tươi: 3 con

– Rau cần xắt nhỏ 1 ít

– Nước gà luộc: 8 chén

– Muối, tiêu mỗi loại một ít

Cách làm:

– Vo gạo sạch để khô, cho sò tươi trụng sơ vào nước sôi để bớt mùi tanh. Nấu sôi nước luộc gà, cho gạo vào tiếp tục đến khi sôi trở lại thì khuấy nhẹ, vặn nhỏ lửa nấu trong vòng 30 phút, cho muối và gia vị vào.

– Đánh trứng tan đều, cho vào chén cùng với sò tươi đổ cháo đang sôi vào trộn đều, rắc rau cần cắt nhỏ và một ít tiêu bột vào là có thể dùng được.

Công hiệu: Giúp giữ vẻ tươi trẻ và giảm béo phì.

2. Nấu cháo ý dĩ, rau cải non

Nguyên liệu:

– Gạo trắng: ½ chén

– Ý dĩ: 150g

– Rau cải non: 150g

– Nước: 12 chén

– Muối, tiêu mỗi thứ một ít

Xem thêm: Viên uống giảm cân nào giúp giảm cân nhanh, an toàn hiện nay?

Cách làm:

– Gạo trắng, ý dĩ rửa sạch ngâm nước một giờ. Đổ vào nồi 12 chén nước, cho gạo và bo bo đã để ráo vào, tiếp tục nấu cho đến khi nước sôi trở lại sau đó khuấy nhẹ, vặn nhỏ lửa vừa nấu trong 50 phút. Sau cùng cho rau cải non và nêm nếm gia vị, khuấy đều là được.

Công hiệu: Gìn giữ sắc đẹp, làm cho da sáng đẹp và tăng tính đàn hồi, giảm béo.

3. Nấu cháo sữa đậu nành

Công hiệu: Món cháo sữa đậu nành có tác dụng nhuận tràng, mát phổi, cung cấp ít calo thường dùng cho những người gầy yếu, ho lâu ngày, táo bón và những người

Cách làm món cháo sữa đậu nành:

Vo sạch gạo tẻ, đổ nước lã vào, đun nhỏ lửa đến khi cháo nhừ thì cho sữa đậu nhành vào đun tiếp cho đến khi cháo sánh lại thì bắc ra ăn thay cơm, cách tốt nhất là khi ăn bạn cho thêm muối còn không thì bạn có thể ăn với đường tùy khẩu vị từng người nhưng lưu ý nên hạn chế lượng đường bạn nhé.

4. Nấu cháo lá sen đậu xanh

Đây là món cháo quá quen thuộc với các vùng quê bắc bộ, tôi nhớ hồi bé thường được mẹ nấu cho món cháo lá sen đậu xanh vào các buổi trưa hè nóng bức, nhưng buổi trưa oi ả mà được húp sụt sùi tô cháo do mẹ tôi nấu là quên hết sự mệt mỏi oi bức của mùa hè Bắc Bộ. Món cháo này không những có khả năng thanh nhiệt giải độc cơ thể mà còn có lá sen, một loại lá thường được dân gian sử dụng để đun nước uống để giảm cân.

Cách làm món cháo này như sau:

Bạn cần chuẩn bị: 100g gạo tẻ, 100g đỗ xanh, 1 lá sen tươi và đường trắng. Với lá sen tươi, bạn rửa sạch, thái nhỏ, đun lấy nước. (Nếu không có lá sen tươi dùng lá sen khô với cách làm tương tự). Sau đó, bạn cho gạo vào nấu nhừ, đến khi gần chín cho thêm đậu xanh và đường vừa ăn. Đậu xanh có vị thanh mát và rất ít calo mà chủ yếu là chất đạm nên cần được sử dụng thường xuyên trong thực đơn giảm cân của bạn.

Những món cháo mà Lan Anh giới thiệu ở trên là những thực đơn giảm cân được chúng tôi chọn lọc khá kỹ lưỡng, nó đảm bảo các yếu tố như giúp giảm cân, cung cấp vừa đủ năng lượng cho các hoạt động của cơ thể và rất dễ làm vì vậy bạn hãy áp dụng thường xuyên không chỉ trong quá trình giảm cân mà kể cả sau khi giảm cân bạn vẫn có thể áp dụng được nhằm duy trì một chỉ số cân năng và vóc dáng đẹp, ổn định nhé.

Các món cháo giảm cân này đòi hỏi bạn phải có một khoảng thời gian nhất định và thường xuyên luyện tập thể dục thì bạn mới giảm cân được, còn nếu như bạn muốn giảm cân nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn thì bạn có thể thao khảo một số loại thực phẩm giảm cân rất tốt hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Thực đơn giảm cân hiệu quả với các món cháo
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

0972.220.454