Thực đơn giảm cân cho phụ nữ đang cho con bú

Sau khi sinh con, cơ thể bạn tăng cân rất nhiều khiến bạn lo lắng và nóng lòng muốn giảm cân. Nhưng bạn đang trong thời gian cho con bú, việc thực hiện các chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt sẽ làm mất đi lượng sữa cần thiệt cho con. Hãy tham khảo món chân giò hầm táo đỏ dưới đây, bạn vừa có thể giảm cân, vừa đủ sữa cho con bú mà không sợ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Chân giò hầm táo đỏ

Nguyên liệu:

200g chân giò (phần bắp thịt)

50g táo đỏ, 50g lạc, 50g đậu Hà Lan

1 củ cà rốt

Gia vị: 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa muối, 1/2 thìa đường,1 chút tiêu

Thực hiện:

-Làm sạch chân giò, chặt miếng dày khoảng 2cm, xóc muối, rửa sạch, để ráo.

-Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa, thái khoanh dày 0,5cm.

-Táo đỏ rửa sạch, ngâm ngước ấm 30 phút cho nở.

-Lạc luộc chín, bóc vỏ, để nguyên hạt.

-Đậu hà lan luộc sơ qua nước sôi cho chín, vớt ra để ráo.

-Đun ½ lít nước, thả chân giò vào, nấu sôi.

Xem thêm: Viên uống Giảm Cân Rich Slim Của Mỹ

-Đến khi giò mềm, cho đậu, cà rốt và táo đỏ vào, nêm giam vị vừa ăn.

-Nấu thêm 10 phút cho thịt ngấm gia vị, tắt bếp, múc chân giò hầm ra tô, rắc tiêu lên trên cho thơm.

Năng lượng trong món ăn này gồm 890kcal; 32,6 chất béo, 37% chất đường.

Các bà mẹ nên lưu ý, Các bà mẹ sau sinh cần ăn nhiều rau quả để giảm cân. Trong thời kì cho con bú, các mẹ không nên ăn uống quá kiêng khem để giữ vóc dáng. Khi cho con bú mẹ, người mẹ ăn gì thì thức ăn sẽ được truyền chất bổ tuơng tự qua sữa nuôi con vì thế cần phải ăn uống đầy đủ chất. Để tạo dòng sữa nhiều và chất lượng. Các mẹ cần phải ăn uống một cách hợp lý và đa dạng thực phẩm để cung cấp đủ chất cho sự phục hồi cơ thể mẹ sau sinh và sự phát triển của con. Ngoài ra, việc giữ gìn vóc dáng cũng rất quan trọng, các bạn nên ăn nhiều thịt, cá, rau, củ quả và ít chất đường bột, chất béo thì sẽ không gây tăng cân.

Thực đơn giảm cân cho phụ nữ đang cho con bú
5 2 votes

Bài viết liên quan

0972.220.454