Thói quen chăm sóc tóc chắc khỏe.

Để có được một mái tóc chắc khỏe, mượt mà thì không chỉ dùng dầu gội là đủ. Các bạn cần hình thành thói quen chăm sóc tóc. Một tác động nhỏ, sai cách nhưng lặp đi lặp lại trong thời gian dài sẽ là “thảm họa” cho mái tóc của bạn.

Tỉa tóc đều đặn:

Chúng ta thường nghĩ rằng tỉa tóc sẽ giúp tóc mau dài hơn. Thực ra không phải vậy. Tỉa tóc là việc cắt bỏ đi phần đuôi tóc chẻ ngọn, khô ráp, hư tổn để tóc mới dài ra chắc khỏe hơn.

thoi-quen-cham-soc-toc-chac-khoe

Thói quen chăm sóc tóc chắc khỏe.

Lịch tỉa tóc hợp lý là từ 6-8 tuần một lần. Trung bình, mỗi tháng tóc dài ra từ 5mm-1,5cm.

Gội đầu đúng cách:

Thời gian gội đầu lý tưởng là vào ban ngày, mỗi tuần gội từ 2-3 lần. Tránh gội đầu vào ban đêm, vì nhiệt độ ban đêm thấp nên tóc sẽ lâu khô, chưa kể bạn để tóc ướt đi ngủ sẽ làm tóc dễ gãy rụng và mắc các bệnh về tóc, da đầu. Hoặc bạn dùng máy sấy để sấy khô tóc nhiều lần sẽ làm mái tóc khô xơ.

Khi gội đầu dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng da đầu để mạch máu lưu thông tốt, kích thích mái tóc mọc nhanh, chắc khỏe hơn. Tránh để dầu xả tiếp xúc với da đầu vì dầu xả làm “mềm” chân tóc, dễ gãy rụng và dễ bị gàu.

Sử dụng dầu gội, dầu xả phù hợp với mái tóc.

Chải tóc:

Sau khi gội đầu xong bạn nên dùng khăn mềm thấm tóc chứ không vò đầu bằng khăn tắm, để tóc khô tự nhiên sẽ tốt hơn.

Không chải tóc khi tóc còn ướt vì lúc này chân tóc rất yếu, lực chải của lược sẽ làm tóc gãy rụng.

Tóc khô, chải tóc nhẹ nhàng, từ từ gỡ rối chứ không giật mạnh.

Massage da đầu bằng tinh dầu:

Massage da đầu 2-3 lần mỗi tuần trước khi đi ngủ bằng tinh dầu hạnh nhân, dầu dừa, dầu oliu…là cách kích thích mái tóc mọc nhanh hơn, chắc khỏe, mượt mà hơn.

Cách massage này giúp thư giãn đầu óc, giảm cơn đau đầu và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Không buột, thắt tóc mà hãy để tóc thật “thoải mái” khi đi ngủ. Tránh đè lên tóc mà hãy xõa sang hai bên.

Uống đủ nước:

Mỗi ngày uống 2-2,5 lít nước tương đương với 8 ly to sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Nước thúc đẩy độc tố ra ngoài cơ thể, góp phần vận hành các bộ máy bên trong cơ thể. Đồng thời, uống nước còn “tưới” cho mái tóc của bạn thêm tươi trẻ, chắc khỏe và mọc nhanh hơn.

Hạn chế các tác động sấy, nhuộm, duỗi, uốn:

Các hoạt động làm đẹp này rất được chị em phụ nữ ưa chuộng. Mặc dù đẹp nhưng cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến mái tóc của bạn. Các hóa chất, sức nóng, sức kéo, uốn của máy móc làm mất đi độ bóng, độ khỏe của tóc.

Ít nhất 6 tháng mới được uốn, nhuộm, duỗi một lần. Càng hạn chế làm càng tốt.

Thực đơn cho tóc chắc khỏe:

Bổ sung các thực phẩm giàu protein vào thực đơn hằng ngày để mái tóc chắc khỏe hơn. Một số thực phẩm tốt cho sự phát triển của tóc như: thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, trái cây…

Thói quen chăm sóc tóc chắc khỏe.
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan