Tăng chiều cao với 5 phút mỗi ngày với xà đơn

Cùng với bơi lội và bóng rổ, xà đơn là một trong các môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh chóng, đơn giản vừa tiết kiệm. Thay vì tốn tiền với các cuộc phẫu thuật tốn kém. Bạn hãy bắt đầu tập luyện với xà đơn để cải thiện chiều cao của mình nhé. Dưới đây sẽ là một số bài tập đơn giãn, phổ biến với xà đơn.

1. Kéo người qua khỏi xà

Với bài tập này bạn sẽ được luyện tập cơ tay, bụng, ngực,…giúp tăng chiều cao. Phát triển nhóm cơ lưng, cơ tam giác, cơ ngực, cơ hai đầu cánh tay rất hữu hiệu. Khi đã quen với động tác này, có thể đeo thêm một só vật nặng để tặng trọng lượng hiệu quả càng tốt.

– Thực hiện:

+Treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai

+Co khuỷu tay, kéo người lên, đầu ở phía trước xà. Khi gáy gần chạm xà, buông người xuống trở về tư thế chuẩn bị. Lặp lại động tác lúc nãy cho đến hết thời gian…

2. Kéo thêm vật nặng

Động tác này giúp kéo căng toàn bộ cơ trên cơ thể. Là đọng tác giúp tăng chiều cao nhanh nhất. Nhưng không thích hợp cho người mới luyện tập. Bạn hãy luyện tập nó sau khi đã quen với động tác 1 nhé! Phụ nữ, trẻ em cũng không nên tập với động tác này.

-Thực hiện:

+ Chuẩn bị một vật nặng như tấm đan bê tông, hoặc khối sắt đúc, hoặc tạ đúc, tạ chân, bao cát…nặng khoảng 50-60 kg.Buộc một sợi dây chắc chắn và có bản rộng vào vật nặng đó. Đặt vật nặng dưới đất, ngay dưới vị trí treo người. Treo người tự nhiên trên xà (thẳng tay) và hướng thẳng mũi bàn chân xuống đất. Mặt khác, lồng tay vào sợi dây buộc vật nặng, thử kéo thẳng lên trên (vật nặng vẫn nằm yên trên đất) để ước tính độ cao tối đa của dây. Điều chỉnh độ cao tối đa của dây (bằng cách buộc lại vào vật nặng) sao cho độ cao ấy bằng với độ cao từ mũi bàn chân xuống đất khi treo người trên xà

+ Động tác: Móc mũi hai bàn chân vào dây buộc, gồng bàn chân sao cho bàn chân và cẳng chân tạo thành một “chiếc móc”, kéo căng sợi dây buộc vào vật nặng theo chiều từ dưới lên trên.

Dùng lực của hai tay, từ từ kéo người lên sao cho toàn bộ cơ thể đều bị kéo giãn tối đa (cả bên trên và bên dưới), đến mức có thể nhấc dần vật nặng lên khỏi mặt đất. Giữ nguyên tư thế bị kéo hai chiều càng lâu càng tốt. Khi mỏi tay, hạ dần vật nặng xuống. Lặp lại động tác nhiều lần đến khi mệt thì dừng lại

Tham khảo: Viên uống Tăng Chiều Cao Super Growth Height

3. Hít xà đơn

Bài tập này giúp thả tăng chiều cao hiệu quả, nhanh chóng. Phát triển cơ bắp tay, cơ bụng, cơ ngực, vai, hông. Động tác đòi hỏi sức ở cánh tay để nâng người lên khỏi xà ngang.

-Thực hiện:

+ Để bạn trong trạng thái treo người tự nhiên trên xà, hai tay nắm chặt thanh xà và rộng hơn độ rộng của vai một chút. Bạn có thể để lòng bàn tay quay và người hoặc hướng ra ngoài tùy thuộc vào thói quen của bạn.

+Từ từ dùng lực từ tay kéo cơ thể lên cho đến khi cằm vợt qua chiều ngang của thanh xà, để người nguyên tư thế trong vòng hai đến ba giây. Sau đó hạ từ từ người xuống cho đến khi hai tay thẳng hết cỡ. Lặp lại động tác trên cho tới khi kết thúc bài tập.

+Chú ý: Trong bài tập người luôn trong tư thế thẳng, khi kéo người lên thì nhịp thở là thở ra và khi hạ người xuống thì hít vào. Việc điều tiết được nhịp thở đều đặn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức bền của người tập.

Trên là ba bài tập cơ bản về xà ngang. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện thêm các động tác bổ trợ giúp thả lỏng các cơ trước khi tập. Các bài tập này tương đối nhẹ nhàng. Phụ nữ, trẻ em cũng có thể thực hiện được. Chẳng những giúp tăng chiều cao còn giúp giữ dán rất tốt.

– Tập với tư thế đánh đu

Đu người lên xà, thả lỏng, đung đưa thân người trước sau sẽ giúp thả long toàn bộ cơ trng cơ thể.

– Tập với tư thế đi bộ

Treo người lên xà, thả lỏng cơ thể. Khởi động chân lên xuống như động tác đi bộ bình thường.

– Tập với tư thế bơi bằng chân

Treo người lên xà. Khởi động chân cho hai gối hướng ra ngoài như đọng tác chân lúc bơi ếch. Động tác này chủ yếu tập với cơ chân và tay.

– Tập lên gối:

Giống như các đông tác trên. Sau khi thả lỏng bạn cần co duỗi gối lên cao, xuống thấp. Lập lại đến khi hoàn thành buổi tập.

Thời gian tốt nhất để thực hiện các bài tập với xà đơn là buổi sáng, sau khi thức dậy và buổi tối, trước khi đi ngủ. Hãy thực hiện thường xuyên sẽ giúp tăng chiều cao như ý.

Tăng chiều cao với 5 phút mỗi ngày với xà đơn
5 1 vote

Bài viết liên quan

0972.220.454