Tăng cân hiệu quả với các bài tập thể hình.

Nhiều chàng trai muốn tăng cân đã tìm đến phương pháp tập thể hình để sở hữu vóc dáng vạm vỡ, săn chắc đáng mơ ước. Nhưng bạn đã biết phương pháp tập thể hình tăng cân hiệu quả và an toàn chưa?

Cũng như nhiều môn thể thao khác, tập thể hình đòi hỏi bạn phải thực hiện đúng cách và kiên trì trong thời gian dài. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho quá trình tăng cân của bạn.

Không để bụng đói hoặc ăn quá no khi tập:

Tập thể hình là hình thức vận động mạnh chủ yếu tác động lên các cơ bắp khiến bạn mất đi nhiều năng lượng. Do đó, các cơ bắp sẽ săn chắc hơn và kích thích tiêu hóa giúp bạn ăn ngon hơn.

tang-can-hieu-qua-voi-cac-bai-tap-the-hinh

Để bảo vệ sức khỏe, để quá trình tăng cân hiệu quả, bạn nên ăn nhẹ khoảng 1 giờ đồng hồ trước khi tập. Bạn cũng nên uống 1-2 ly nước trước khi tập khoảng 30 phút để đảm bảo cơ thể không bị mất nước.

Thời gian tập:

Phương pháp tập thể hình tăng cân hiệu quả là xác đinh thời gian tập. Nhiều chuyên gia sức khỏe cho rằng, bạn nên tập thể hình vào khung giờ 2-5 giờ chiều. Sáng sớm là thời gian cơ bắp giãn nở nhất nếu tập sẽ dễ bị chuột rút. Còn buổi tối là lúc cơ thể mệt mỏi cần nghỉ ngơi, nếu tập vào thời điểm này sẽ gây áp lực cho cơ thể.

Tuy nhiên, khung giờ này chỉ thích hợp cho những người không bận rộn. Vậy nên, bạn có thể tập vào khung giờ 7-9 giờ sáng hoặc 6-8 giờ tối.

Trước và sau khi tập nên làm gì?

Trước khi tập, bạn nên khởi động tay, chân, cổ, hông để làm nóng cơ thể. Đây được xem là bước đệm quan trọng để giúp cơ thể thay đổi từ trạng thái tĩnh sang trạng thái chuyển động nhẹ đến chuyển động mạnh.

Sau khi tập, nên thả lỏng người, hít thở đều đặn để tránh tình trạng đau nhức cơ thể.

Cường độ tập luyện:

Cường độ tập luyện cũng là một trong những yếu tố nằm trong phương pháp tập thể hình tăng cân hiệu quả. Mỗi ngày nên tập 30 phút. Mỗi tuần tập 6 ngày. Duy trì cường độ này trong suốt 3 tháng đầu. Từ tháng thứ 4 trở đi, bạn có thể tăng dần cường độ lên sao cho phù hợp với thể trạng của mỗi người.

Nếu bạn mới tham gia tập thể hình, nên tập dần dần các động tác đúng theo chỉ dẫn của người hướng dẫn. Ưu tiên các bài tập rèn luyện cơ ngực, tay, và vai. Sau đó, thực hiện bài tập rèn luyện lưng, chân.

Ngoài phương pháp tập thể hình tăng cân, bạn có thể kết hợp dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân, tăng cơ. Một trong những sản phẩm được tin dùng trên thị trường hiện nay phải kể đến là Best Weight Gain. Sản phẩm với ưu điểm được chiết xuất từ thành phần thảo dược thiên nhiên mang đến tác dụng hỗ trợ tăng cân bởi quá trình kích thích ăn ngon, ngủ ngon và hấp thụ dinh dưỡng tối ưu.

Thông tin về các sản phẩm tăng cân các bạn xem tại đây: Xem Ngay!

Lan Anh

Tăng cân hiệu quả với các bài tập thể hình.
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan