Phương pháp tăng cân khoa học cho nam.

Trong khi nhiều bạn nam sở hữu thân hình cao to, vạm vỡ thì số ít lại tự ti với vóc dáng nhỏ bé và còm nhom. Làm thế nào để giúp các chàng trai lấy lại phong độ với diện mạo đầy đặn, khỏe khoắn đây?

Phương pháp tăng cân khoa học cho nam dưới đây sẽ giúp cánh mày râu giải tỏa nỗi lo này.

phuong-phap-tang-can-khoa-hoc-cho-nam

Phương pháp tăng cân khoa học cho nam.

Tăng cân là một quá trình lâu dài đòi hỏi bạn kiên trì thực hiện. Chế độ dinh dưỡng và tập luyện là hai trong những yếu tố giúp bạn tăng cân hiệu quả. Với nam giới, việc tăng cân đi kèm với một cơ thể rắn chắc thì phương pháp tăng cân khoa học gợi ý dưới đây sẽ giúp các chàng trai có thêm những thông tin hữu ích.

1. Phương pháp tăng cân khoa học với chế độ dinh dưỡng phù hợp:

Năng lượng nạp vào nhiều hơn tiêu thụ.

Một trong những nguyên tắc về dinh dưỡng tăng cân là phải đảm bảo lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo tiêu thụ. Theo đó, bạn nên ăn những thực phẩm giàu năng lượng.

Vận động rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng, tuy nhiên muốn tăng cân thì bạn nên lựa chọn những bài tập vừa phải với cường độ vừa sức để tiêu hao ít năng lượng.

Ăn nhiều bữa và dinh dưỡng đa dạng.

Phương pháp nạp dinh dưỡng vào cơ thể tốt nhất và hiệu quả nhất chính là ăn nhiều bữa. Mỗi bữa ăn nên làm phong phú thực đơn để đảm bảo đầy đủ chất: đạm, béo, bột, vitamin và khoáng chất.

Ăn nhiều bữa còn là cách ăn uống tốt cho hệ tiêu hóa và quá trình hấp thụ dinh dưỡng. Đây còn là bí quyết giúp bạn tăng cân mà không lo bị béo bụng.

Uống sữa là một trong những phương pháp tăng cân khoa học.

Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể nói chung và quá trình tăng cân nói riêng là cách để bạn bảo vệ sức khỏe. Uống sữa là cách bổ sung nước và dinh dưỡng tối ưu giúp cho những người gầy mau tăng cân. Nam giới cũng không ngoại lệ đâu nhé.

2. Phương pháp tăng cân cho nam với những bài tập tạ:

Vận động trong tăng cân là những bài tập nhẹ nhàng và tiêu thụ ít calo, chủ yếu là giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng được tốt hơn. Bạn có thể thực hiện hai bài tập tạ mẫu dưới đây:

Phương pháp tăng cân khoa học cho nam.

Bài tập đứng gánh tạ.

– Tư thế cúi người kê tạ đòn lên vai, lưng thẳng. Hai tay nắm thanh tạ đồng thời kéo cùi chỏ về phía sau. Ngực ưỡn về phía trước. Thanh tạ nằm trên cơ vai sau.

– Hai chân dang rộng hơn vai. Chuẩn bị ngồi xuống, giữ lưng thẳng, nghiêng người về phía trước. Ngồi xuống, mông thấp hơn đầu gối. Sau đó từ từ đứng lên.

Bài tập nằm đẩy tạ.

– Tư thế nằm ngửa trên chiếc bằng dài, hai tay nắm chắc thanh tạ, khoảng cách hai tay rộng bằng vai. Hai khuỷu tay co lại , đặt tạ nằm phía trên ngực.

– Nhẹ nhàng đẩy tạ lên trước ngực kết hợp với nhịp thở ra sao cho hai cánh tay thẳng. Hạ tạ về vị trí đầu đồng thời hít vào.

– Thực hiện bài tập này 8 lần mỗi hiệp. Về sau khi đã quen dần thì tăng số lần đẩy và tăng thêm trọng lượng tạ.

Trên đây là phương pháp tăng cân cho nam đã được một chàng trai thực hiện và thành công. Còn bạn thì sao?

Lan Anh

Phương pháp tăng cân khoa học cho nam.
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan