Phương pháp tăng cân hiệu quả tại nhà.

Nhiều bạn muốn tập thể dục tăng cân nhưng không có thời gian đến phòng tập. Đừng quá lo lắng vì điều này, bạn có thể thực hiện những bài tập tăng cân tại nhà đều đặn vào mỗi ngày khi bạn rảnh rỗi.

phuong-phap-tang-can-hieu-qua-tai-nha

Những bài tập tăng cân tại nhà mang lại cho người tập nhiều lợi ích. Thứ nhất, bạn sẽ cải thiện được cân nặng và sở hữu thân hình đầy đặn, săn chắc hơn. Thứ hai, bạn sẽ rèn luyện sức khỏe và phòng ngừa một số bệnh. Thứ ba, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian khi đến phòng tập. Vậy bạn đã biết những bài tập tăng cân này chưa?

Bài tập hít xà:

Bài tập hít xà rất có lợi cho phần thân trên, nhất là ngực, vai và tay.

– Hai tay mở rộng bằng vai. Mu bàn tay hướng vào ngực để tập cơ tay trước. Mu bàn tay hướng ra sau để tập cơ tay sau, cơ hông và cơ ngực.

– Khi hít xà phải hít hết tay, sau đó hạ tay xuống thẳng.

Bài tập gập bụng:

Gập bụng là bài tập tăng cân tại nhà hiệu quả đồng thời ngăn chặn mỡ thừa tích tụ dưới bụng giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc.

– Tư thế chuẩn bị nằm ngửa trên sàn, thả lỏng cơ thể, hai tay đặt sau gáy. Gập đầu gối lại và nâng phần thân trên đồng thời với mông lên sao cho đầu và đầu gối gần nhất có thể. Thực hiện động tác này nhiều lần.

– Tư thế nằm ngửa trên sàn, thả lỏng cơ thể. Gập đầu gối khi nâng đầu và vai. Nâng thân trên, tay ôm lấy đầu gối. Đầu gối chạm ngực. Lặp lại động tác nhiều lần.

– Tư thế chuẩn bị, đặt tay ra sau gáy. Nâng đầu và vai kết hợp với nâng chân sao cho chân giữ thẳng và cao nhất có thể. Thực hiện khoảng 20 lần động tác này.

– Tư thế chuẩn bị, nâng chân và thân trên. Đầu gối khi nâng lên sẽ gập nhẹ, chân không chạm đất. Giữ nguyên tư thế này vài giây rồi trở lại.

Bài tập chống đẩy:

Một trong những bài tập tăng cân tại nhà có cách thực hiện khá đơn giản chính là chống đẩy. Bài tập này tác động chủ yếu vào cơ tay, cơ ngực, cơ vai giúp bạn cải thiện hình thể.

– Tư thế nằm sấp xuống sàn. Tay chống xuống sàn đồng thời giữ thẳng người.

–  Hai tay gập lên gập xuống để nâng cơ thể lên xuống nhịp nhàng.

– Thực hiện bài tập này nhiều lần như bạn có thể.

Bài tập với tạ giúp tăng cân:

 – Tư thế cầm quả tạ trong một tay. Hai chân dang rộng bằng vai.

– Ngồi xổm xuống, trọng lượng cơ thể được giữ ở giữa hai đầu gối. Lưng thẳng, xoay cơ thể qua bên trái.

– Trở về vị trí cũ, hông đẩy về phía trước tay cầm tạ đưa thẳng về phía trước. Đổi bên và thực hiện lại giống như động tác này.

– Thực hiện mỗi bên 15 lần.

Bài tập với bóng:

– Tư thế ngồi trên quả bóng, chân để trên mặt sàn.

– Vai thẳng, tay đặt lên ngực vài phút, hít thở sâu.

– Đứng dậy, hai tay ôm quả bóng lên cao và cúi người xuống sao cho bóng chạm đất.

– Thực hiện bài tập này 15-20 lần.

Bạn có thể chọn cho mình một bài tập tăng cân tại nhà trên đây để rèn luyện cơ thể và hỗ trợ quá trình tăng cân. Chúc bạn tăng cân hiệu quả và sở hữu thân hình hoàn hảo như mơ ước nhé.

Lan Anh

Phương pháp tăng cân hiệu quả tại nhà.
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan