Những việc cần biết nếu muốn tăng cân nhanh

Không quá khó để tăng cân nhanh nếu bạn suy nghĩ đơn giản hơn bằng cách việc hiểu rõ về cơ thể mình, suy nghĩ tích cực, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt,… ngay từ bây giờ.

1.Hiểu rõ cơ thể mình

Điều này có nghĩa là bạn phải theo dõi và kiểm tra cân nặng của mình thường xuyên kết hợp với việc đi khám bác sĩ để hiểu rõ hơn về đặc điểm cơ thể cũng như nguyên nhân vì sao bạn khó lên cân.

Nắm được đặc điểm cơ thể là bạn có thể xác định lượng dinh dưỡng bạn cần trong ngày là bao nhiêu calo, bao nhiêu protein, tinh bột và nên lựa chọn bài tập thể dục nào để có được vóc dáng như mong ước.

2. Ăn đúng thời điểm trong ngày

Cần đưa ra lịch ăn uống hợp lý đồng thời siết chặt kế hoạch 6 bữa ăn để đảm bảo là bạn không đi chệch khỏi lịch trình của bạn.

Cơ thể bạn phụ thuộc vào các chất dinh dưỡng bạn ăn ở từng thời điểm mỗi ngày vì vậy cách tăng cân tốt nhất là bạn phải ăn sau mỗi 2-3 giờ và nên ăn ngay khi bạn thức dậy và ăn bữa cuối trong ngày trước khi bạn đi ngủ. Nhưng bữa ăn tối của bạn cần loại trừ những thức ăn nhanh như là bánh quy bơ, kem sầu riêng, uống sữa…

3. Có giấc ngủ “chất lượng” mỗi ngày

Giấc ngủ gắn liền với sự hồi phục và sự bảo toàn năng lượng. Ngủ cũng là thời điểm thích hợp nhất để lá gan của bạn chuyển hết năng lượng dư thừa thành năng lượng dự trữ dưới dạng mô mỡ và nếu đảm bảo bạn có giấc ngủ chất lượng mỗi ngày thì bạn sẽ tăng cân dễ dàng hơn.

Sự uể oải do thiếu ngủ luôn là kẻ thù thầm lặng cho kết quả tăng cân mà bạn muốn đạt được, ngủ sâu ngủ ngon và tốt nhất nên ngủ 9h/ngày, đây là lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe nếu bạn muốn có được vóc dáng như ý.

4. Hấp thu nhiều calo

Cung cấp nhiều calo mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả và chỉ có một cách cung cấp nhiều calo đó là ăn và uống.

Có thể bạn quan tâm: Best Weight Gain – Sự lựa chọn dành cho người gầy.

Tính toán làm sao cho hôm nay bạn ăn nhiều hơn hôm qua một ít và hãy bắt đầu với mục tiêu ăn nhiều ít nhất là phải đảm bảo cơ thể bạn hấp thu 3000 calo/ngày và tăng dần nó lên. Và con số tối thiểu là 5000 calo/ngày cho mục tiêu tăng cân của bạn. Cần lưu ý là bạn phải duy trì lượng calo này ở mức bình ổn, tuyệt đối không được tăng hoặc giảm lượng calo một cách đột ngột như vậy sẽ phá hủy công sức mà bạn bỏ ra trước đó.

5. Đạt được tỷ lệ dinh dưỡng hợp lý

Protein, tinh bột và chất béo là 3 dưỡng chất bạn cần lưu tâm và chia tỷ lệ hợp lý nếu muốn tăng cân. Và con số 50% protein, 35-40% tinh bột, và 10-15% chất béo tỷ lệ hợp lý nhất đã được các chuyên gia dinh dưỡng thống nhất nếu bạn muốn tăng cân hiệu quả.

Protein mới là yếu tố quan trọng nhất ở đây, hãy chắc chắn để có nhiều protein với mỗi bữa ăn. Đứng thứ hai sẽ là tinh bột. Vì vậy bạn nên bắt đầu với 400g protein và 300g tinh bột mỗi ngày và phân chia cho 6 bữa ăn, và bạn nhận được protein 67g, 50g tinh bột, và khoảng 20g chất béo cho mỗi bữa ăn. Và chất béo tự nhiên là tốt nhất, nó luôn có sẵn trong trong các loại thực phẩm phổ biến như thịt, cá basa…

6. Tinh thần lạc quan vui vẻ

Stress, chán nản, mệt mỏi… không những khiến cơ thể bạn suy nhược khó lên cân mà còn là yếu tố tâm lý quan trọng chi phối đến thành quả tăng cân của bạn.

Năng lượng tiêu tốn cho nỗi buồn là năng lượng không đếm được. Buồn phiền nuốt chửng năng lượng trong bạn, cho dù bạn ăn bao nhiêu đi nữa. Hãy lạc quan lên rằng mình sẽ tăng cân thành công thay vì cứ ủ rủ rằng cân nặng của mình sẽ chẳng bao giờ xê dịch được.

Với một tinh thần vui vẻ lạc quan, luôn suy nghĩ tích cực sẽ hỗ trợ rất nhiều đến thành quả tăng cân của bạn!

Những việc cần biết nếu muốn tăng cân nhanh
5 2 votes

Bài viết liên quan