Những Thói Quen Ăn Uống Tốt Cho Sức Khỏe Bạn Nên Biết

Một chế độ ăn uống lành mạnh và phù hợp là cách rất tốt cho sức khỏe, không những thế còn tạo cho mình một lối sống, một thói quen khoa học là điều rất cần thiết và hữu ích cho tất cả mọi người. Dưới đây là những thói quen mà bạn cần phải có và duy trì cho bản thân mình nhé! Cùng tham khảo.

1. Uống hai cốc nước trước mỗi bữa ăn

Có thể giảm cảm giác đói và lượng thức ăn nạp vào cơ thể, từ đó có tác dụng giảm béo.

2. Thêm cà phê vào sữa

Chứ không phải là thêm sữa vào cà phê. Việc đầu tiên khi tỉnh dậy chính là rót một cốc sữa không béo. Sau đó uống khoảng 1/5 cốc, rồi cho thêm cà phê vào đó. Như vậy, bạn có thể nạp được 25% vitamin D và 30% canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

3. Uống một cốc nước lọc sau một bữa ăn nhanh

Lượng calo và muối trong thức ăn nhanh thường vượt quá tiêu chuẩn. Một cốc nước lọc có thể giúp bạn giải phóng nồng độ natri trong cơ thể, giúp bạn tránh chứng bệnh huyết áp cao.

4. Tập thói quen ăn hành tây mỗi ngày

Sẽ giúp bảo vệ tim mạch, đặc biệt khi ăn thịt nướng, hành tây chính là “phao cứu sinh” giúp giảm thiểu chất độc từ thịt nướng vào cơ thể.

5. Uống trà nguội

Nước lạnh có thể khiến những chất hữu ích trong trà không bị phá hủy, mà từ từ tan ra, việc bạn làm chỉ là đợi một chút cho trà nguội rồi hãy uống.

6. Ăn đồ ăn nhẹ lúc 3h chiều

Bổ sung dinh dưỡng vào khoảng thời gian giữa bữa trưa và bữa tối, có thể giúp bạn trải qua được lúc mệt mỏi nhất trong ngày. Sữa chua, hoa quả, bánh quy đều là sự lựa chọn tuyệt vời.

7. Ăn cam nên ăn cả phần cùi trắng

Phần cùi này rất giàu chất flavonoid – một chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể.

8. Lên lịch uống nước mỗi ngày

Trên bàn làm việc nên đặt sẵn một bình nước khoảng 1,5L, đặt ra quy định uống xong mới tan sở.

9. Khi mua hoa quả hãy chọn loại có màu sẫm

Bởi vì trong chúng chưa nhiều chất chống oxy hóa hơn. Hãy chọn các loại hoa quả có màu sẫm như nho, mận….

10. Dùng nước nóng để trần thịt

Trước khi chế biến với món thịt bạn hãy trần chúng qua nước sôi. Cách này có thể loại bỏ khoảng một nửa chất béo trong thịt.

11. Bữa tối nên tránh chất béo

Sẽ khiến sự đàn hồi của mạch máu giảm xuống, khả năng đông máu tăng mạnh.

12. Trước khi ngủ ăn một chút thực phẩm chất xơ

Nửa tiếng trước khi ngủ ăn một ít đồ ăn nhẹ (như ngũ cốc) có hàm lượng carbonhydrate thấp sẽ giúp ngủ ngon.

Những Thói Quen Ăn Uống Tốt Cho Sức Khỏe Bạn Nên Biết
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

0972.220.454