Những Thói Quen Giúp Bạn Có Giấc Ngủ Ngon Và Sâu Hơn

Lối sống hiện đại nhiều lúc đã vô tình tạo nên những thói quen không tốt cho con người dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe. Nhưng điều đó không không quan trọng bởi dù có thay đổi thời thế thì bạn cũng cần phải sống một cách văn minh và khoa học. Bảo vệ, xây dựng những thói quen tốt chính là cách thể hiện sự trách nhiệm đối với bản thân mình.

Giấc ngủ cũng rất quan trọng, chỉ cần 1 ngày bạn mất ngủ thì nó sẽ biểu hiện ngay trên khuôn mặt nên để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình.

Massage đầu: Theo Y học cổ ruyền cho rằng trên đầu có nhiều huyệt đạo, khi chải đầu có thể kích thích, massage các huyệt này, từ đó giúp sáng mắt, giảm đau, bình can.  Trước khi đi ngủ bạn massage đầu cho lưu thông khí huyết giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn. Sáng khi ngủ dậy và tối trước khi ngủ dùng các ngón tay như một chiếc lược chải tóc để massage da đầu đến khi có cảm giác nóng lên, sẽ giúp lưu thông máu, cải thiện năng lực trí nhớ và tư duy của não bộ, giảm rụng tóc.

Vệ sinh răng miệng: Vệ sinh răng miệng trước khi đi ngủ giúp bạn ngừa được các bệnh về răng miệng đồng thời cũng giúp bạn đi sâu vào giấc ngủ dễ hơn và non giấc hơn. Đánh răng trước khi ngủ tối quan trọng hơn vào buổi sáng, không chỉ làm sạch khoang miệng, bảo vệ răng mà còn giúp dễ ngủ. Tương tự, những thói quen vệ sinh cá nhân như tắm và rửa mặt tuy đơn giản nhưng cũng đem lại nhiều hiệu quả dưỡng sinh.

Đi tản bộ: Trước khi đi ngủ bạn cần phải thư giãn đầu óc cũng như thân thể để có giấc ngủ dễ hơn. Đi dạo bộ 10-20 phút, khiến máu tuần hoàn khắp bề mặt cơ thể, giúp da dẻ vẫn có thể được tiếp tục nuôi dưỡng ngay cả khi đã chìm sâu giấc ngủ. Không nên đọc sách lúc chuẩn bị ngủ, nên để não thư giãn, giảm hoạt động tư duy để có giấc ngủ chất lượng.

Uống sữa ấm: Mỗi ngày một li sữa trước khi đi ngủ sẽ là giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và thoải mái hơn. Sữa chứa chất tryptophan sẽ thúc đẩy giấc ngủ mau đến. 1 tiếng trước khi ngủ, uống một cốc sữa ấm còn giúp duy trì cân bằng lượng đường trong máu cả đêm, tránh bị tỉnh giấc sớm.

Mở cửa sổ: Giấc ngủ luôn là sự thoải mái và tận hưởng luồng không khí trong lành và cảm nhận mọi sự ấm áp mà thiên nhiên ban tặng. Luôn bảo đảm trong phòng có không khí trong lành, khi trời lạnh hoặc gió lớn, bạn có thể chỉ mở hé cửa. Trước khi ngủ nên đóng cửa, có lợi cho giấc ngủ ngon. Nhưng chú ý không nên chùm chăn kín đầu khi ngủ. bảo vệ sức khỏe phụ nữ, nam giới, người cao tuổi,..luôn là vấn đề bạn bạn cần phải làm thường xuyên cho mình và gia đình.

Ngâm chân: Ngâm chân cũng là một cách thư giãn cho đôi chân thoải mái và dễ chịu hơn sau một mgayf đi lại nhiều. Bàn chân cũng cần phải được chăm sóc chu đáo. Y học Trung Quốc cho rằng, hơn 60 huyệt đạo ở chân và lục phủ ngũ tạng có quan hệ mật thiết với nhau. Nếu mỗi ngày trước khi ngủ ngâm và massage lòng bàn chân, ngón chân bằng nước ấm 40-50 độ C, có thể thúc đẩy khí huyết vận hành, cân bằng âm dương và thư giãn cơ bắp.

Những Thói Quen Giúp Bạn Có Giấc Ngủ Ngon Và Sâu Hơn
5 1 vote

Bài viết liên quan

0972.220.454