Những điều cần lưu ý khi ăn chay giảm cân.

Ăn chay giúp giảm cân hiệu quả, tuy nhiên muốn giảm cân bằng cách ăn chay và đảm bảo được sức khỏe bạn cần phải chú ý rất nhiều điều.

Myphamlananh.com..vn mách nhỏ bạn những điều cần lưu ý dưới đây để áp dụng chế độ ăn chay giảm cân hợp lý, nhanh chóng có được hiệu quả như mong muốn.

Nhiều nghiên cứu chứng minh, ăn chay có giúp ích cho việc giảm cân, nhưng không phải ăn thế nào cũng được. Muốn giảm cân bằng cách ăn chay, hãy chú ý 5 điều dưới đây.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-an-chay-giam-can

1. Ăn chay với lượng vừa phải.

Ăn chay với lượng vừa phải nghĩa là dù ăn chay để giảm cân nhưng bạn không được phép ỷ lại vào thực phẩm của thực đơn ăn chay. Dù là thực phẩm giúp bản giảm cân nhưng bạn chỉ được ăn với lượng vừa phải, không ăn quá nhiều. Vì nếu nhầm tưởng rằng với việc ăn chay bạn có thể ăn với lượng bao nhiêu tùy thích sẽ khiến bạn cơ thể thừa năng lượng vì ăn quá nhiều.

2. Cân bằng lượng dinh dưỡng trong bữa ăn.

Việc ăn chay giúp giảm cân nhanh chóng tuy nhiên bạn cần phải cân bằng dinh dưỡng để cân bằng dinh dưỡng trong suốt chế độ ăn uống.

Giảm cân bằng cách ăn chay cần nhiều chất xơ, nhiều vitamin, tăng cường lượng protein từ thực phẩm cho thực đơn để cân bằng dinh dưỡng.

Chế độ ăn chay giảm cân sẽ thực sự tác dụng khi bạn biết cách hạn chế được lượng tinh bột, tăng cường lượng thức ăn từ rau xanh giàu chất xơ. Để hạn chế cảm giác đói bụng và thèm ăn, bạn nên tăng cường thêm nhiều trái cây cho bữa ăn. Trái cây tươi sẽ là món ăn lành mạnh để bạn no lâu hơn, trán việc thèm ăn vặt rất hiệu quả.

3. Lựa chọn cách chế biến.

Lựa chọn cách chế biến quyết định rất nhiều đến hiệu quả của thực đơn giảm cân. Các món ăn từ thực phẩm chay tốt nhất nên được chế biến với những cách luộc, hấp để hạn chế dầu mỡ trong bữa ăn.  

Bạn có thể chế biến món ăn với các loại dầu thực vật như dầu ô liu để làm mới cho thực đơn giảm cân. Chú ý là hạn chế các loại dầu mỡ khác.

4. Tự chế biến thức ăn chay để giảm cân hiệu quả hơn.

Các quán chay có rất nhiều lựa chọn để bạn ăn ngon, tuy nhiên vì đang trong chế độ giảm cân tốt nhất bạn nên tự chế biến thức ăn để kiểm soát và cắt giảm lượng calo được nạp vào cơ thể một cách hợp lý nhất.

Khi tự chế biến thức ăn tốt nhất nên chọn những thực phẩm tự nhiên có hàm lượng caol thấp, những món sữa không béo, tách kem để bổ vừa bổ sung sinh dưỡng cho cơ thể vừa giúp cơ thể giảm cân hiệu quả.  

5. Chú ý uống nhiều nước.

Dù bạn đang thực hiện chế độ ăn uống nào cũng cần phải uống đủ nước, uống nhiều nước để tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Mặc dù chế độ ăn chay, thực phẩm hầu hết là rau xanh và hoa quả, lượng nước chứa trong rau xanh và hoa quả nhiều nhưng hoàn toàn không thể thay thế cho lượng nước bạn uống hằng ngày. Mỗi ngày hãy chú ý  uống đủ ít nhất là 8 ly nước.

Uống nước đủ giúp bạn đỡ khát hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, thúc đẩy hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, đồng thời còn giảm được lượng mỡ tích tụ. Nếu bạn muốn uống nước hoa quả, hãy pha thêm nước lọc và không dùng đường.

Lan Anh

Những điều cần lưu ý khi ăn chay giảm cân.
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan