Món ăn thanh đạm giúp chị em giảm cân hiệu quả

Thực đơn giảm cân thanh đạm với các nguyên liệu chính là rau củ quả và sự góp mặt của đậu phụ giàu protein cung cấp đủ calo tiêu thụ hằng ngày, không lo tích tụ chất béo tránh tình trạng tăng cân để giảm cân hiệu quả sớm có được vóc dáng thon thả như ý.

Đậu phụ xào mộc nhĩ, ớt chuông

Ớt chuông là thực phẩm giàu dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và đặc biệt là giàu chất xơ để hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Kết hợp với đậu phụ, mộc nhĩ sẽ mang đến cho bạn món xào thanh đạm, đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nguyên liệu:

– 2 miếng đậu phụ lớn.

– 1/3 – 12/ quả ớt chuông xanh, đỏ, vàng

– Vài cây mộc nhĩ

– Bột nêm, xì dầu

– Rau mùi

Cách làm:

Mộc nhĩ ngâm trước khoảng 5 phút cho nở sau đó rửa sạch, thái miếng vuông.

Đậu phụ đem rửa sạch, cắt miếng vuông mỏng.

Rửa sạch hết ba loại ớt chuông, thái miếng vuông nhỏ hơn mộc nhĩ để nhanh chín hơn.

Sơ chế xong nguyên liệu thì bạn dùng chảo đun nóng, cho lượng dầu vừa đủ rán đậu phụ vàng đều 2 mặt. Vớt đậu để ra đĩa riêng cho ráo dầu.

Dùng tiếp chảo rán đậu lúc nãy cho thêm dầu ăn đun nóng, sau đó cho ớt chuông, mọc nhĩ vào xào chung, cho trước một ít bột nêm xào khoảng 1-2 phút cho chín đều.

Tiếp tục cho đậu đã rán vàng vào, thêm xì dầu vào cho vừa ăn rồi đảo đều các nguyên liệu cho thấm gia vị. Cuối cùng cho một ít rau mùi đã cắt nhỏ lên trên.

Múc ra đĩa ăn nóng với cơm sẽ rất ngon miệng.

Canh giá hẹ đậu phụ

Đậu phụ nấm chín mềm thêm vị thơm của hẹ, vị chua chua của cà sẽ mang đến cho bạn món ăn lạ miệng, thanh mát và đặc biệt là đáp ứng đủ calo mỗi ngày mà vẫn có thể giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu:

– 2 miếng đậu phụ

– 70g lá hẹ tươi

– 2 quả cà chua

– 100g thịt nạc xay

– Gia vị: muối, hạt nêm, nước mắm, tiêu

Cách làm:

Thịt nạc xay bạn cho vào chén, cho thêm một ít hạt nêm, muối, tiêu trộn đều cho thấm gia vị.

Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

Lá hẹ nhặt sạch, rửa xong cắt khúc khoảng 2cm.

Đậu phụ rửa sạch cắt miếng vuông vừa ăn.

Chuẩn bị một cái nồi đun nóng một ít dầu, phi thơm với hành tím băm tiếp đến cho thịt xay vào xào sơ qua, sau đó cho lượng nước vừa đủ khẩu phần ăn vào đun sôi.

Khi nước sôi, bạn cho cà chua, đậu phụ vào đun sôi tiếp khoảng 2 phút sau đó mới cho tiếp lá hẹ vào đun cho chín đều các nguyên liệu, khoảng 1 phút nữa là được.

Món canh này dùng khi còn nóng với cơm rất ngon, thêm chén nước mắm ớt xanh nữa thì tuyệt.

Chúc bạn ngon miệng và giảm cân thành công!

Món ăn thanh đạm giúp chị em giảm cân hiệu quả
5 3 votes

Bài viết liên quan

0972.220.454