Mẹo ăn uống ở 3 tháng giữa

Nhiều chất sắt

Khi bé đang phát triển, nhu cầu về sắt trong cơ thể người mẹ sẽ tăng lên. Sắt vô cùng quan trọng trong việc hình thành hồng cầu và điều này giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho em bé. Mẹ bầu nên ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt như chuối, chà là, thịt bò… Các loại thực phẩm giàu chất sắt được coi là thực phẩm lành mạnh trong tam cá nguyệt thứ hai.

meo-an-uong-o-3-thang-giuaĐủ canxi

Canxi là chất rất quan trọng trong tam cá nguyệt thứ hai do sự tăng trưởng và phát triển xương và sụn của em bé. Mẹ cung cấp đủ canxi sẽ ngăn chặn việc em bé sử dụng nguồn canxi từ xương của mẹ. Mẹ nên ăn các loại thực phẩm giàu canxi như sữa, fromage (phô mai) và các loại rau lá màu xanh sậm.

Chất béo ít

Khi bước vào 3 tháng giữa, trọng lượng của mẹ bầu cũng tăng lên. Bởi vậy, mẹ bầu nên ăn ít chất béo. Mẹ bầu nên sử dụng các sản phẩm sữa ít chất béo để kiểm soát cân nặng. Thịt nạc cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho tam cá nguyệt thứ hai.

Ít carbohydrate

Mẹ bầu nên ăn giảm carbohydrate trong tam cá nguyệt thứ hai. Cách này giúp mẹ bầu phòng tránh bệnh tiểu đường bởi tiểu đường thai kỳ sẽ gây nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Thêm protein

Thai nhi đang phát triển nhanh chóng, do vậy nhu cầu về protein cũng tăng theo. Mẹ bầu nên ăn các loại thực phẩm giàu protein như hoa quả sấy khô, rau, hoa quả tươi, trứng và sản phẩm sữa.

Giàu chất xơ

Tam cá nguyệt thứ hai là thời điểm hầu hết mẹ bầu phàn nàn về chứng táo bón. Hãy chắc chắn rằng mẹ bầu đang dùng đủ các loại thực phẩm giàu chất xơ. Điều này sẽ giúp tăng nhu động ruột, do đó ngăn ngừa táo bón. Mẹ bầu nên ăn dưa hấu, súp lơ xanh, đậu đỗ và hoa quả màu cam.

Mẹo ăn uống ở 3 tháng giữa
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

0972.220.454