Làm mới thực đơn giảm cân với đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan nổi bật với công dụng giảm cân hiệu quả nhờ khả năng hạn chế các cholesterol xấu, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa, đốt cháy chất béo nhanh chóng. Hơn nữa, đậu Hà Lan rất ít calo nên bạn có thể yên tâm thêm vào thực đơn giảm cân mỗi ngày.

Đậu phụ om đậu ngự và đậu Hà Lan

Món ăn này mang đến sự hấp dẫn cho người thưởng thức nhờ sự kết hợp giữa vị bùi bùi của đậu ngự và đậu Hà Lan cùng với vị mềm ngon đặc biệt của đậu phụ.

Nguyên liệu:

– 2-3 miếng đậu phụ

– 200g đậu Hà Lan

– 150g đậu ngự tươi đã bóc vỏ bên ngoài

– 200g phi lê thịt gà

– Hành lá,

– 1 ít lá lốt

– Gia vị: dầu hào, nước mắm, hạt nêm, muối, đường, tỏi, hành khô, tương cà chua hoặc tương ớt chua ngọt.

Cách làm:

Đậu phụ đem rửa sạch, để ráo nước rồi cắt miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Nếu dùng đậu Hà Lan tươi thì bạn chỉ cần rửa sạch để ráo, nếu dùng đậu khô thì bạn phải luộc qua khoảng 10-15 phút rồi để ráo nước là được.

Đậu ngự tách bỏ vỏ lụa bên ngoài, rửa sạch, để ráo.

Thịt gà cũng rửa sạch, để ráo nước rồi cắt miếng nhỏ.

Khi sơ chế xong các nguyên liệu cần thiết thì bạn tiến hàng chế biến, đầu tiên đun nóng nồi rồi cho một ít dầu ăn vào đun nóng phi tỏi hoặc hành khô cho thơm rồi cho thịt gà vào xào sơ qua, tiếp đến cho tương cà chua vào, thêm nước mắm, hạt tiêu vừa khẩu vị vào đến khi chín.

Khi thịt xào chín, bạn cho tiếp đậu phụ, đậu ngự và đậu Hà Lan vào đun cùng, lắc đều nồi cho món ăn sắp đều nhau, cho thêm một xíu nước cùng với gia vị vừa ăn vào cùng rồi đun. Khi thấy nước trong nồi sắp cạn, bạn chú ý châm thêm một ít nước lạnh nữa rồi đun tiếp cho các nguyên liệu ngấm đều gia vị, chín mềm ngon hơn.

Đun khoảng 5-10 phút là món ăn chín vừa, tắt bếp nếm lại gia vị thử vừa miệng chưa, rắc một ít lá lốt lên trên cho tăng thêm mùi thơm hấp dẫn cho món ăn.

Chỉ cần múc ra đĩa là bạn có thể thưởng thức ngay với cơm nóng mà không lo tăng cân.

Salad đậu Hà Lan

Sự kết hợp thông minh giữa các nguyên liệu sẽ mang đến cho bạn món salda thú vị thơm ngon với vị ngọt đặc trưng của đậu Hà Lan cộng với vị thanh của cải xoong hòa thêm vị bùi bùi thơm lừng của hạt điều. Điểm thêm màu xanh của rau vừa giúp món ăn đẹp mắt mà còn góp phần giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu:

– 500gr đậu hà lan đông lạnh hoặc tươi

– 6 lát thịt xông khói

–  1 chén hạt điều sấy, không vỏ

–  200gr cải xoong

– Hành lá

– Gia vị: giấm, chanh, rượu trắng, dầu oliu, mù tạt, muối, tiêu hạt, đường…

Cách làm:

Tiến hành sơ chế các nguyên liệu, đậu Hà Lan đem hấp chín, hành lá rửa sạch cắt lát, cải xoong cũng rửa sạch cắt thành đoạn nhỏ vừa ăn. Thịt xông khói cắt sợi hoặc cắt miếng nhỏ theo sở thích của bạn.

Tiếp đến, bạn chuẩn bị nước dùng trộn salad, trộn đều giấm, đường, nước cốt chanh, mù tạt, muối và hạt tiêu. Đun nóng dầu oliu sẵn.

Tiến hành thực hiện món salad, cho hỗn hợp đậu Hà Lan, thịt xông khói, hạt điều vào một tô lớn, trộn đều tất cả nguyên liệu lên. Sau đó, cho lượng nước trộn đã chuẩn bị sẵn vào, tùy bào khẩu vị mà bạn điều chỉnh lượng nước cho vừa miệng rồi trộn đều.

Khi các nguyên liệu đã thấm đều nước trộn thì tiếp tục cho cải xong vào, trộn đều lần nữa là bạn đã hoàn thành món salad thú vị. Bày ra đĩa, trang trí sao cho đẹp mắt là bạn có thể thưởng thức món ngon giảm cân lý tưởng này ngay!

Chúc bạn ngon miệng và giảm cân thành công!

Làm mới thực đơn giảm cân với đậu Hà Lan
5 1 vote

Bài viết liên quan

0972.220.454