Giảm cân tại nhà với bài tập Yoga đơn giản.

Yoga được biết đến như một phương pháp rèn luyện sức khỏe, ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh tật và phát triển trí tuệ. Ngày nay, mọi người thường tìm đến các trung tâm yoga để luyện tập giảm cân.

giam-can-tai-nha-voi-bai-tap-yoga-don-gian

Giảm cân tại nhà với bài tập Yoga đơn giản.

Đối với những người không có nhiều thời gian thì có thể luyện tập giảm cân tại nhà bằng 4 bài tập cơ bản chỉ với 15 phút, nếu có thời gian nên tập nhiều lần trong ngày.

Hãy xem qua các lợi ích do yoga mang lại để bạn có thêm ý chí tập luyện giảm cân mỗi ngày:

– Giúp các cơ bắp, xương, khớp, cột sống vừa rắn chắc, mềm mại và linh hoạt.

– Các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt.

– Các tuyến nội tiết hoạt động cân bằng làm tốt chức năng của mình.

– Tin thần thoải mái, minh mẫn, có khả năng kiểm soát cảm xúc, tập trung tốt và tự tin hơn.

– Nguồn năng lượng tiêu hao nhiều qua các động tác giảm cân nhưng không thấy đói hay thèm ăn.

– Đặc biệt, yoga có sự điều chỉnh theo thể trạng từng người, chỗ nào cần thì đắp vào, chỗ nào dư thì lấy đi.

Nên tập mỗi ngày 1 tiếng nhưng chia thành những buổi tập nhỏ vào sáng, tối và trước các bữa ăn.

Giảm cân tại nhà với bài tập Yoga đơn giản.

Bài tập yoga giảm cân tại nhà:

Bài tập 1:

– Ngồi thẳng lưng, hai chân xếp bằng tròn, hai tay chắp lại và nâng qua khỏi đầu.

– Hít 1 hơi thật sâu cho cơ bụng căng lên, ngực ưỡn ra phía trước.

– Từ từ thở ra, thả lỏng cơ bụng và lưng.

– Bài tập này tập trong 3 – 7 phút.

Bài tập 2:

– Ngồi thẳng lưng, hai chân xếp bằng tròn, ngồi cố định không di chuyển.

– Vặn thân người sang bên trái, càng sâu càng tốt nhưng mông không dịch chuyển, tay trái đặt phía sau lưng, tay phải đặt lên gối trái.

– Đổi bên và thực hiện tương tự, thực hiện bài tập trong 3 – 5 phút.

– Bài tập này rất tốt cho người ngồi nhiều như học sinh, dân văn phòng…

Bài tập 3:

– Nằm ngửa trên sàn, chân duỗi thẳng, hai tay duỗi theo thân người, lòng bàn tay úp.

– Hít sâu đồng thời đưa thẳng hai chân lên vuông góc với mặt sàn, hai chân khép.

– Thở ra và từ từ hạ chân xuống.

– Thực hiện lặp đi lặp lại trong khoảng 1 – 3 phút.

Bài tập 4:

– Chống khủy tay xuống sàn làm trụ, chỉ có đầu ngón chân chạm sàn.

– Hít sâu và nâng thân người lên cao, thở ra và hạ thân xuống thấp.

– Động tác này thực hiện trong khoảng 1 – 3 phút.

Các bài tập trên đốt cháy mỡ thừa ở vùng bắp tay, bắp chân, mỡ bụng giúp cho cơ bắp săn chắc, tay chân linh hoạt và thân hình thon gọn hơn. Khi đã làm quen với 4 bài tập đó thì có thể đẩy lượng thời gian tập luyện lên để nhanh chóng có được vóc dáng như ý và một cơ thể tráng kiện.

Chúc các bạn thành công!

Giảm cân tại nhà với bài tập Yoga đơn giản.
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan