Giảm cân sau sinh với chiến lược khoa học.

Giảm cân sau sinh với chiến lược khoa học – giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh an toàn và nhanh chóng.

Thừa cân sau sinh là vấn đề gặp phải của rất nhiều mẹ, vì vậy để giảm cân sau sinh nhanh chóng, an toàn các mẹ cần phải có kế hoạch cụ thể.

1. Lên kế hoạch giảm cân khoa học.

Muốn giảm cân sau sinh an toàn các mẹ cần phải có kế hoạch cụ thể, xác định xem số cân nặng mình cần giảm là bao nhiêu, trong thời gian bao lâu. Tốt nhất các mẹ nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để có được kế hoạch giảm cân tốt chất.

giam-can-sau-sinh-voi-chien-luoc-khoa-hoc

Kế hoạch giảm cân sẽ giúp bạn lên được thực đơn ăn uống hợp lý, tập luyện phù hợp để giúp cơ thể đốt cháy mỡ nhanh chóng và lấy lại vóc dáng.

2. Tăng cường trái cây cho thực đơn giảm cân.

Tăng cường trái cây cho thực đơn giảm cân sau sinh được xem là một trong những chiến lược giảm cân an toàn, trái cây sẽ giúp các mẹ tạo cảm giác no lâu, hạn chế được cảm giác no lâu. Trái cây cũng giúp các mẹ tăng cường bổ sung vitamin cho cơ thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.

3. Cắt giảm lượng calo hợp lý.

Cắt giảm lượng calo hợp lý không đồng nghĩa với việc các mẹ ăn ít hay nhịn ăn để giảm cân mà là cân bằng lượng dinh dưỡng với những loại thức ăn giúp cơ thể đủ dinh dưỡng để hoạt động, đốt cháy chất béo. Cắt giảm bớt những thức ăn quá nhiều tinh bột, nhiều đường, nhiều giàu mỡ dễ khiến cơ thể bị tăng cân.

Để cắt giảm được calo hợp lí các mẹ cũng cần phải cắt giảm từ từ và giữ ở mức ổn định, chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ để không bị cảm giác đói và thèm ăn, ngăn chặn tình trạng tích mỡ do cơ thể không đốt cháy được hết năng lượng.

4. Uống nhiều nước.

Uống nhiều nước là việc mà các mẹ cần làm để đảm bảo việc giảm cân sau sinh nhanh chóng có kết quả. Uống nước đủ giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và giảm cân hiệu quả.

Mỗi ngày các mẹ phải uống ít nhất là 8 ly nước để đảm bảo cơ thể đủ nước cho các hoạt động và quá trình giảm cân.

5. Tập luyện giảm cân hợp lý.

Tập luyện giảm cân sau sinh các mẹ cũng cần phải lựa chọn bài tập phù hợp với cơ địa để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sau sinh cơ thể chưa hoàn toàn phục hồi nên tùy vào thời điểm mà các mẹ chọn những hình thức vận động hợp lý.  Thời gian đầu các mẹ chỉ nên vận động với các bài tập nhẹ nhàng để tránh tình trạng cơ thể bị tích mỡ như đi bộ nhẹ nhàng, các động tác hít thở bụng… Khoảng 6 đến 8 tháng các mẹ có thể lựa chọn những bài tập như chạy bộ, bơi lội để bắt đầu kế hoạch giảm cân sau sinh an toàn.

Lan Anh

Giảm cân sau sinh với chiến lược khoa học.
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan