Giảm cân cùng chế độ ăn chay

Việc ăn uống lành mạnh và giảm cân một cách dễ dàng và hiệu quả dường như là điều rất khó thực hiện.

Tuy nhiên, nếu tuân theo các nguyên tắc ăn chay phù hợp thì chúng ta hoàn toàn có thể tạo riêng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý với nhiều rau xanh, một lối sống lành mạnh và tận hưởng quá trình giảm cân. Nào, hãy cùng chúng tôi tham khảo chế độ ăn chay sau đây nhé!

Ăn chay vẫn chưa phải là liệu pháp giảm cân hiệu quả, tuy nhiên thay vào đó, thực đơn chay lại tập trung vào các loại thức ăn đầy đủ dinh dưỡng, đa dạng và lành mạnh đồng thời còn có tác dụng ngăn ngừa một số loại bệnh, kể cả ung thư. Do đó, ăn chay có thể nói là một lối sống hơn là một chế độ ăn uống. Chế độ ăn chay được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng ưa chuộng như Gwyneth Paltrow và Madonna nhờ những lợi ích cho sức khỏe mà thực đơn này mang lại.

giam-can-cung-che-do-an-chayĐồng thời, ăn chay cũng góp phần xây dựng một lối sống thân thiện với môi trường khi khuyến khích chúng ta ăn những loại thức ăn hữu cơ, các loại trái cây và rau xanh theo mùa và các loại thực phẩm ít đạm có nguồn gốc từ thiên nhiên khác.

Xem thêm: Giảm cân nhanh mà không cần ăn kiêng với những mẹo đơn giảm

Chế độ ăn chay khá là linh hoạt, và sau đây là một số mẹo giúp chúng ta tự tạo cho mình một kế hoạch ăn uống đầy đủ. Thực đơn ăn uống của bạn nên bao gồm các chất sau:

– 40-50 % ngũ cốc.

– 25-30 % rau xanh.

– 10 – 15 % đậu, trái cây, các loại hạt và súp rau.

– Khoảng 5 % thức ăn chế biến sẵn.

Nên ăn càng nhiều thức ăn nguyên chất càng tốt và nhìn chung thì thực đơn này hầu hết đều là những loại thực phẩm chay dù cũng khuyên chúng ta đôi khi nên dùng một lượng cá vừa đủ. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tránh những tác động của một số loại thức ăn và đồ uống quá kích thích như bột tinh luyện, cà phê, rượu, gia vị cay nóng, mật ong, chocolate hay những loại dầu ăn chất lượng kém.

Bên cạnh đó, bạn cùng nên điều chỉnh các lựa chọn của mình theo những yếu tố khác nhau như: giới tính, độ tuổi, tình trạng sức khỏe, các mùa, khí hậu và cường độ hoạt động của cơ thể. Chẳng hạn: mùa hè thì tốt nhất là nên ăn các loại thức ăn nguyên chất nhưng mùa thu thì nên chọn các loại củ, ngũ cốc, hạt bí ngô hay gạo dẻo.

Nếu định bắt đầu ăn chay thì bạn cần biết rằng cách thực hiện từ từ sẽ đạt hiệu quả tốt nhất vì thực đơn ăn chay khác hoàn toàn so với các bữa ăn thông thường của bạn rất nhiều nên khẩu vị của bạn cần một ít thời gian để thích ứng.

Xem thêm: Viên uống Giảm Cân Rich Slim Của Mỹ

Đồng thời, hãy nhớ rằng nên tránh những thức uống chứa caffeine như cà phê, thay các loại trà đen, trà xanh bằng những loại trà làm từ hạt ngũ cốc rang hay trà bồ công anh hoặc trà không chứa caffein, hơn nữa, bạn cũng nên uống nhiều nước lọc và nước tinh khiết. Uống thêm các loại vitamin và bổ sung dưỡng chất cũng là một lựa chọn khôn ngoan.

Một trong những việc quan trọng cần làm cho bạn khi muốn giảm cân và có được thân hình như mong muốn là tập thể dục hằng ngày. Những người đề xuất ra chế độ ăn chay cũng khuyên chúng ta nên thử luyện tập yoga vì phương pháp này gồm các bài tập thể chất cho cơ thể đồng thời đây cũng là một hình thức luyện tập khá đơn giản vì chúng ta không cần phải có thiết bị

Thái  cực quyền, bơi lội hay chạy bộ cũng là những lựa chọn tốt, đặc biệt nếu các bạn thích các hình thức luyện tập năng động hơn. Hãy thử luyện tập ngoài trời với bạn bè, bạn sẽ thấy tinh thần phấn chấn hơn, hoặc theo học các khóa khiêu vũ cũng rất tốt. Luyện tập thoải mái và vui vẻ là cách hình thành thói quen tập thể dục lâu dài tốt nhất, đồng thời với một chút sáng tạo bạn sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi bắt đầu bài tập hằng ngày của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên thử nghiệm nhiều dạng bài tập khác nhau để tránh nhàm chán nhé!

Giảm cân cùng chế độ ăn chay
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

0972.220.454