Dinh dưỡng cân đối để phòng ngừa bệnh tim.

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cho bạn cảm thấy dồi dào sức khỏe, nhất là tránh khỏi các nguy cơ về tim mạch. Việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người.

Mỗi cơ quan trong cơ thể làm một nhiệm vụ khác nhau, nhưng cùng phối hợp nhịp nhàng và thống nhất với nhau thành một thể hoàn chỉnh. Nếu như gan đóng vai trò chuyển hóa và giải độc thì tim giữ nhiệm vụ bơm máu lên các cơ quan trong cơ thể. Vì thế, để cơ thể khỏe mạnh, nhất thiết phải có một trái tim khỏe mạnh.

dinh-duong-can-doi-de-phong-ngua-benh-tim

Dinh dưỡng cân đối để phòng ngừa bệnh tim.

Để chăm sóc sức khỏe trái tim, ngoài chế độ làm việc phù hợp, thời gian nghỉ ngơi hợp lý, cần có chế độ dinh dưỡng khoa học. Những thông tin chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn.

Chế độ ăn nhạt:

Thói quen ăn mặn có thể khiến cho sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ. Ăn mặn là một trong những nguyên nhân khiến cho bạn mắc bệnh tim, cao huyết áp. Vì thế, nếu bạn đã và đang mắc phải thì hãy chủ động thay đổi thói quen này để bảo vệ sức khỏe nhé. Với người già, chế độ ăn nhạt là rất cần thiết, để phòng ngừa bệnh tim, hạn chế nguy cơ bệnh thận, đái tháo đường…

Ngũ cốc nguyên hạt:

Đặc điểm của nhóm thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt có chứa tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin nhóm B, canxi, sắt, magie, selen, kali…tốt cho sức khỏe của chúng ta. Trong khi đó, gạo trắng xay nhuyễn sẽ mất đi hơn nửa phần trăm số lượng vitamin so với nguyên hạt.

Gạo lứt là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà chúng ta nên thêm vào chế độ ăn uống mỗi ngày, nhất là với người lớn tuổi. Ngoài các thành phần vi chất, gạo lứt còn chứa một chất dầu có khả năng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Bổ sung chất béo lành mạnh:

Chất béo cần thiết cho khẩu phần ăn hàng ngày, nhưng cơ thể chỉ cần nạp với lượng nhất định. Cơ thể quá nhiều chất béo sẽ dễ bị mắc bệnh, nhất là béo phì, tim mạch.

Nên bổ sung các loại chất béo lành mạnh như dầu oliu, dầu nành, bơ thực vật, quả bơ… Hạn chế ăn mỡ động vật. Nên duy trì một chế độ ăn có lượng các chất béo bão hòa dưới 7% và lượng chất béo chuyển đổi dưới 1% trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Rau xanh và hoa quả là sự lựa chọn tuyệt vời:

Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, nên bổ sung lượng rau xanh và hoa quả nhất định. Đây là nguồn thực phẩm có chứa lượng vi chất dồi dào giúp cơ thể khỏe mạnh, nhan sắc được tươi trẻ. Với người bệnh tim, thêm rau xanh và hoa quả vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp hạn chế các biến chứng nguy hiểm.

Nên chọn những loại hoa quả, rau xanh còn tươi vì chúng vẫn còn giữ được các nguyên tố vi lượng và chất xơ cần thiết. Hạn chế dùng hoa quả đóng hộp hay chế biến sẵn vì chúng có chứa lượng đường hoặc muối nhất định có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trái tim.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn. Hãy bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình ngay hôm nay nhé.

Dinh dưỡng cân đối để phòng ngừa bệnh tim.
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan