Chế độ ăn uống giảm cân nhanh của người Nhật.

Người Nhật có rất nhiều phương pháp giảm cân nhanh rất hiệu quả an toàn vì thế, bạn có thể tham khảo chế độ ăn uống giảm cân của người Nhật sau đây.

Áp dụng chế độ ăn uống giảm cân giống như người Nhật sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng đễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cùng tham khảo và áp dụng nhé!

che-do-an-uong-giam-can-nhanh-cua-nguoi-nhat

Dùng nước thay dầu ăn.

Các món rán xào của người Nhật thường rất ít dầu ăn và dùng nước để cân bằng dinh dưỡng. Đa số các món của Nhật được nấu bằng cách nướng, ninh nhừ hoặc ăn sống. Người Nhật ít khi dùng dầu mà dùng nước để chế biến món ăn.

Luôn luôn có đậu nành trong bữa ăn.

Người Nhật rất chuộng đưa đậu nành vào bữa ăn bằng món súp miso nổi tiếng hoặc đậu phụ hấp. Đậu nành và các món ăn làm từ đậu nành cung cấp lượng protein hữu ích ngang ngửa với thịt màu đỏ nhưng chứa rất ít chất béo bão hòa.

Cá – sự lựa chọn của mọi nhà.

Tác dụng của cá là giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch và có ích cho việc cải thiện tâm trạng. Cá, đặc biệt các loại chứa chất béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu… được rất nhiều người Nhật ưa thích bởi nguồn axit béo omega 3 dồi dào. Người Nhật ăn rất ít thịt có màu đỏ vì theo họ nghĩ trong thịt có chứa chất béo bão hòa gây tắc nghẽn động mạch, không tốt cho tim và dễ dẫn đến béo phì, thay vào đó họ lại thường xuyên ăn cá hơn.

Rau xanh và trái cây.

Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây cho thực đơn giảm cân của mình, người Nhật sẽ có một bữa cơm ít calo mà vẫn đa dạng thức ăn và không bị ngán. Điểm khác là bạn chỉ ăn một loại dưa chua hay cà muối chung với cơm nhưng người Nhật lại bày ra 4 -5 loại khác nhau trong một bữa. Vì thế, trong phần ăn của người Nhật luôn kèm theo những loại rau như rong biển, hành tây, đậu, cà tím, củ cải…. Đất nước mặt trời mọc cũng có các loại rau quả, dưa muối tương tự như chúng ta.

Không bao giờ bỏ cơm.

Một trong những phần điểm tâm tuyệt vời nhất của người Nhật là cơm với trứng rán lòng đào, rau xà lách. Nhiều người cho rằng ăn nhiều cơm sẽ gây tăng cân nhưng với carbohydrate phức hợp và ít chất béo, cơm làm no với lượng calo thấp hơn nhiều so với túi bánh qui hay thức ăn ngọt.

Giảm lượng calo.

Bạn có thể kê một thực đơn mới theo bí quyết này để giữ dáng thon gọn. Các loại thực phẩm hạn chế cho ý tưởng của người Nhật thường là củ cải, tảo biển, bột củ từ, nấm đông cô… Đây là các món ăn giàu dinh dưỡng, chứa ít hoặc không chứa calo như trái cây, củ, rau, canh súp…

Bí quyết của họ là hạn chế thức ăn nhiều calo như chocolate, khoai tây chiên, bánh ngọt… Chính điều này đã giúp họ kéo dài tuổi thọ. Lượng calo trong khẩu phần ăn trung bình mỗi ngày của người Nhật ít hơn người Mỹ 25%.

Ăn ít, no nhanh.

Để thực hiện quy tắc này, người Nhật vận dụng câu thành ngữ “hãy ăn như một chú hạc”. Một khẩu phần ăn của người Nhật thường gồm rất nhiều món được trang trí rất tinh tế và tuân theo qui tắc “hara hachi bunme”, câu nói ngụ ý bạn chỉ nên ăn no đến 80%.

Bí quyết này cũng dễ dàng để bạn thực hiện đúng không? Việc ăn chậm, nhai kỹ giúp não bộ nhận biết tín hiệu no nhanh hơn vì thế họ sẽ ăn ít hơn. Theo đó, người Nhật vừa ăn vừa thưởng thức vẻ đẹp của món ăn chứ không chỉ ăn sao cho no bụng. Câu nói hàm ý rằng bạn hãy tưởng tượng mình là một chú chim hạc có cái mỏ rất dài nên phải ăn uống từ tốn.

Lan Anh

Chế độ ăn uống giảm cân nhanh của người Nhật.
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan