Chế độ ăn uống tập luyện để giảm cân hiệu quả

Việc giảm cân đòi hỏi bạn phải kiên trì và chọn lọc phương pháp khoa học để đạt hiệu quả an lâu dài và an toàn. Để giảm cân hiệu quả bạn cần đề ra cho mình một chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý.

Nhiều người vẫn cho rằng tập luyện càng nhiều đồng thời ăn càng ít thì sẽ giảm cân càng nhanh. Điều này đôi khi sẽ gây phản tác dụng, vì vậy bạn nên tham khảo chế độ ăn uống tập luyện hợp lý sau đây để giảm cân hiệu quả hơn.

Làm nóng cơ thể trước khi tập

Tập thể dục giảm cân với cường độ cao.

Tập thể dục giảm cân với cường độ cao.

Trước khi bắt đầu tập luyện bạn nên dành ra ít phút để khởi động. Mấy phút ngắn ngủi này không chỉ làm các cơ được vận động nóng lên mà còn giúp vòng tuần hoàn máu hoạt động tốt và tỉnh táo hơn trong quá trình vận động chính thức. Bạn có thể đi nhanh, chạy chậm, lên xuống cầu thang vài vòng thôi cũng được. Mấy phút trước khi tập luyện là khoảng thời gian tuy ngắn nhưng vô cùng quan trọng để bạn làm nóng cơ thể.

Chống nhàm chán khi luyện tập

Nếu tập luyện một mình quá nhàm chán tại sao bạn không không tìm đồng minh để tham gia luyện tập như luyện tập cùng một nhóm, câu lạc bộ nào đó, hoặc rủ người bạn thân, người ấy cùng bạn luyện tập để tránh bị rơi vào tình trạng chán nản khi tập. Vì nếu bạn không chuẩn bị tâm lý thật kỹ để chắc rằng mình có thể kiên trì tập luyện một môn thể thao nào đó đến cùng, bạn sẽ rất dễ bị bỏ cuộc giữa chừng vì thấy quá nhàm chán.

Ngủ  đủ giấc

Bạn nên nhớ ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh và tinh thần tập luyện hăng hái. Nếu tối bạn ngủ muộn, sáng hôm sau lại phải thức dậy sớm thì không thể giữ tinh thần thoải mái, khỏe mạnh để tập luyện được. Luyện tập đương nhiên quan trọng, nhưng ngủ đủ giấc cũng không kém phần quan trọng.

Xem thêm: Viên uống Giảm Cân Perfect Slim USA

Chuẩn bị trước cho ngày vận động hôm sau

Bạn nên tận dụng thời gian tập luyện của mình bằng cách chuẩn bị trước các vật dụng cho buổi tập hôm sau. Chút thời gian luyện tập buổi sáng là vô cùng quý báu, vì vậy sẽ rất mất thời gian nếu bạn cứ phải loay hoay tìm đồ, mặc gì, đi giày nào, dụng cụ cất đâu rồi mới có thể bước chân ra khỏi nhà.

Uống đủ nước

uong-nhieu-nuoc-ngan-ngua-lao-hoa

Tập luyện quá sức mà không chịu bổ sung nước là một thiếu sót lớn. Tuy nhiên, bạn không được uống quá nhiều trong thời gian luyện tập, bởi vì uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến những cơn ho trong quá trình vận động.

Cung cấp chất xơ vừa đủ

Mặc dù chất xơ có thể làm tăng hoạt động của dạ dày và ruột, nhưng bạn không thể chỉ các thực phẩm toàn chất xơ, vì nếu ăn quá nhiều, nó sẽ khiến bạn cảm thấy đầy hơi không thoải mái, cũng không tốt có lợi gì cho quá trình giảm cân của bạn.

Ăn lót dạ trước khi luyện tập

Sau khi tập thể dục buổi sáng, về nhà bạn đừng quên tự thưởng cho mình bữa ăn sáng vừa đầy đủ nhé và đừng bao giờ quên ăn sáng. Nếu bạn không ăn gì trước khi tập luyện bạn có thể bị cơn đói bụng hành hạ trong quá trình luyện tập, hạn chế tiến độ vận động và thời gian luyện tập cũng vì thế mà không được kéo dài, tinh thần không thoải mái. Các bạn tập thể dục buổi sáng thường có thói quen tập ngay khi thức dậy, nhịn ăn sáng mà không hề biết rằng, trước khi tập, bạn cần phải để cho cơ thể được lót dạ bởi chút đồ ăn, chỉ cần nửa quả chuối, hoặc lát bánh mì với bơ thôi là đủ.

Chế độ ăn uống tập luyện để giảm cân hiệu quả
5 2 votes

Bài viết liên quan

0972.220.454