Cần lưu ý với những bài tập thể dục giảm cân.

Tập thể dục là một trong những phương pháp giảm cân mang lại hiệu quả cao. Vận động thường xuyên không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe mà còn có thể kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, hiệu quả giảm cân còn phụ thuộc vào cách mà bạn tập luyện và thời gian thực hiện.

Có rất nhiều bài tập thể dục giảm cân mà bạn có thể thực hiện như: tập yoga, chạy bộ, bơi lội, chơi bóng rổ, đánh cầu lông, đạp xe,… Khi tham gia tập luyện, bạn nên chú ý một số điều sau:

can-luu-y-voi-nhung-bai-tap-the-duc-giam-can

Chọn môn thể thao phù hợp:

Hãy chọn cho mình một hình thức tập luyện phù hợp và yêu thích để ngày ngày bạn có thể hăng say thực hiện. Việc lựa chọn môn thể thao phù hợp không chỉ khiến bạn thêm yêu thích mà còn giúp bạn đạt hiệu quả giảm cân. Chẳng hạn, nếu bạn muốn giảm mỡ bụng thì có thể chọn lựa những bài tập yoga về giảm béo bụng, hoặc tham gia bài tập lắc vòng.

Cường độ tập luyện vừa sức:

Với những người bình thường, hàng ngày có thể dành ra khoảng 20 phút để tập thể dục rèn luyện sức khỏe. Với những người thừa cân, có thể tập luyện từ 30 phút trở lên để đốt cháy calo hiệu quả hơn.

Sau thời gian làm quen với bài tập giảm cân, bạn có thể tăng cường độ tập luyện lên nhanh dần và thời gian nhiều hơn để hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Trước mỗi bài tập, bạn nên khởi động cơ thể khoảng 5 phút và khi gần kết thúc bài tập, nên giảm cường độ khoảng 5 phút.

Thời gian tập luyện:

Bạn có thể thực hiện bài tập giảm cân khi nào bạn thích. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng để bạn vận động chính là vào sáng sớm. Buổi sáng là thời gian tập thể dục có lợi nhất cho sức khỏe và quá trình giảm cân vì giúp tuần hoàn máu dễ dàng, đánh thức năng lượng cho ngày mới và quá trình đốt cháy calo cũng hiệu quả hơn.

Vận động vào buổi sáng giúp cơ thể dẻo dai, tuần hoàn máu dễ dàng, hỗ trợ tiêu hóa. Vận động vào buổi tối giúp bạn ngủ ngon hơn.

Vào mùa hè, khi tập luyện giảm cân, bạn nên tập luyện vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà để hạn chế sự tác động của ánh nắng mặt trời.

Bổ sung nước trong quá trình tập luyện:

Nước đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và quá trình giảm cân. Vì vậy, bạn nên bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể trước, trong và sau khi tập luyện. Theo đó, uống một ly nước lọc trước 30 phút khi bắt đầu bài tập. Trong quá trình tập luyện, bạn cũng có thể uống nước nhưng không nên uống nhiều vì sẽ gây hại cho tim. Sau khi tập luyện, bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể để đảm bảo lượng nước.

Mùa hè nóng bức, khiến bạn đổ nhiều mồ hôi trong quá trình vận động, vì thế chú ý bổ sung nước đầy đủ.

Ngoài những lưu ý trên, bạn cũng nên lưu ý kết hợp chế độ ăn kiêng khoa học cùng với quá trình tập luyện giảm cân để nâng cao giảm béo hiệu quả, tìm lại dáng ngọc.

Lan Anh

Cần lưu ý với những bài tập thể dục giảm cân.
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan