Cải thiện chiều cao từ những thói quen của bạn, tại sao không thử?

Để cải thiện chiều cao bạn một cách hiệu quả cốt yếu là tập luyện thể dục, duy trì lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học. Nói thì dễ nhưng đâu phải ai cũng làm được.

Lên lịch tập luyện

Tập luyện là kế hoạch đầu tiên mà bạn phải làm nếu muốn tăng chiều cao. Bạn có thể tập thể dục ở các trung tâm hoặc tập luyện ở nhà; cả hai đều hữu ích trong việc tăng chiều cao của bạn. Duy trì đều đặn một chế độ tập luyện bơi lội, xe đạp, đi bộ… Bên cạnh đó, là những bài tập tăng chiều cao đơn giản khác như hít xà đơn, nhón chân, các môn thể thao cầu lông, bóng rổ và các kỹ thuật thở đúng cũng là giải pháp tốt để tăng chiều cao của bạn.

Ngoài ra, yoga là lựa chọn không thể bỏ qua giúp cải thiện khả năng vật lý và tinh thần của bạn. Yoga cung cấp sự dẻo dai để cơ thể của bạn phát triển. Yoga giúp giải tỏa những căng thẳng trong tâm trí và cơ thể của bạn. Vì vậy, hãy duy trì việc tập luyện yoga đều đặn, để tinh thần minh mẫn, xương khớp dẻo dai, khi đó chiều cao của bạn sẽ được cải thiện hơn.

Chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng

Hãy quên đi những cuộc phẫu thuật kéo xương đau đớn và thay bằng một chế độ ăn uống bổ dưỡng. Thực phẩm có chứa vitamin, protein, canxi, kẽm, magiê, phốt pho đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao. Tránh xa đồ uống có ga, chất béo bão hòa và đường vì chúng có thể ảnh hưởng xấu đến chiều cao của bạn.

Tăng cường các loại thực phẩm như sữa, cà rốt, cá, thịt gà, trứng, đậu nành, bột yến mạch, khoai tây, đậu và rau xanh vào chế độ ăn của bạn. Các loại hạt như hạnh nhân và đậu phộng và các loại trái cây như táo và chuối cũng rất tốt cho cơ thể bạn.

Ăn uống đều đặn, thường xuyên

Có sự trao đổi chất thường xuyên cũng yếu tố cần thiết nếu bạn muốn tăng chiều cao của bạn. Sáu bữa ăn mỗi ngày sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Ngoài ra, ăn uống đều đặn, nhiều bữa, sẽ lưu trữ ít chất béo trong cơ thể của bạn, do đó giúp bạn trong việc đạt được chiều cao tối đa.

Điều này cũng sẽ đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ các vitamin và khoáng chất quan trọng trong cơ thể của bạn.

Giấc ngủ ngon và sâu

Chúng tôi biết rằng gen di truyền là yếu tố quan trọng khi nói đến chiều cao của bạn, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng ngủ đủ giấc là điểm mấu chốt cho một lối sống lành mạnh và tăng trưởng tổng thể. Ít hoặc không có giấc ngủ sâu ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng trong thời gian dài. Giấc ngủ chất lượng sẽ đảm bảo rằng bạn duy trì một chiều cao tốt, vì cơ thể phát triển và tái tạo các mô trong khi ngủ. Ngoài ra, các hormone tăng trưởng trong cơ thể con người được sản xuất trong khi ngủ. Do đó, tối thiểu phải ngủ đủ 7 giờ.

Tư thế thích hợp

Một tư thế đứng, ngồi xấu có thể ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Đứng thẳng lưng không chỉ kéo thẳng cột sống của bạn, mà còn giúp cải thiện chiều cao. Một tư thế sai như cong lưng, gù cổ khiến cột sống của bạn bị cong vẹo và ảnh hưởng chiều cao. Tư thế thích hợp và ngồi thẳng người lên giúp giãn cơ bắp của bạn.

Tắm nắng buổi sáng

Vitamin D rất quan trọng cho sự phát triển của xương và cách tốt để hấp thụ nó là thông qua ánh sáng mặt trời. Ánh sáng mặt trời là nguồn gốc tự nhiên tốt nhất của vitamin D. Tuy nhiên cần cẩn thận để tránh tia nắng gay gắt trong buổi sáng hoặc đầu giờ chiều.

Hãy đi ra ngoài và đón ánh nắng mặt trời buổi sáng sớm hoặc chiều tối để có được lợi ích tối đa của nó, và tránh tiếp xúc tối thiểu với tia UV.

Uống nước

Nước giúp xả sạch các độc tố trong cơ thể của bạn và giúp tiêu hóa tốt thức ăn. Uống nước không đủ có thể làm chậm sự trao đổi chất của bạn, có thể là rào cản đối với việc tăng trưởng chiều cao. Ngay cả khi bạn ăn uống đúng và tuân theo một chế độ tập thể dục, bạn có thể không đạt chiều cao mong muốn nếu bạn không uống đủ lượng nước.

Hãy điều chỉnh thói quen để tăng chiều cao bạn nhé! Sự nỗ lực sẽ đưa bạn tới thành công.

Cải thiện chiều cao từ những thói quen của bạn, tại sao không thử?
3 2 votes

Bài viết liên quan