Cách giảm cân khi đang cho con bú

 Những bà mẹ đang cho con bú có thể giảm cân đến 0,45 kg/tuần bằng cách ăn kiêng và tập thể dục mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ cũng như không gây hại cho trẻ.

Đây là kết quả rút ra từ cuộc nghiên cứu do Đại học Bắc Carolina (Mỹ) tiến hành trên 35 bà mẹ trẻ trong thời gian 10 tuần.

Bắt đầu từ tuần thứ 5 sau khi sinh, những người tham gia đã tuân theo chế độ tập luyện nhẹ, có thể là đi bộ nhanh hoặc chạy bộ 45 phút/ngày. Bên cạnh đó, các bà mẹ cũng giảm lượng chất béo trong bữa ăn hằng ngày bằng cách uống ít nước ngọt, bớt ăn các loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh xốp và thịt có nhiều mỡ… đồng thời tăng cường hấp thụ các thực phẩm giàu calcium và vitamin D.

Theo các nhà nghiên cứu, các bà mẹ cho con bú cũng nên duy trì các bữa ăn nhẹ như ít nhất 3 khẩu phần sản phẩm bơ sữa (226 g/phần) và 5 khẩu phần trái cây và rau quả mỗi ngày để giúp giảm cân hiệu quả.

Cách giảm cân khi đang cho con bú
5 2 votes

Bài viết liên quan

0972.220.454