Bông cải xanh cho thực đơn giảm cân cuối tuần.

Bông cải xanh chứa lượng vitamin và chất xơ dồi dào, các món ăn từ bông cải xanh giúp tăng cường chất xơ, tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cuối tuần rảnh rỗi chế biến thêm món ăn giàu chất xơ cho thực đơn giảm cân sẽ giúp thực đơn của bạn thêm phần phong phú. Các món ăn từ bông cải xanh rất dễ chế biến và không tốn nhiều thời gian, chỉ cần một chút biến tấu là bạn đã có thể có ngay món ăn thích hợp cho thực đơn giảm cân của mình rồi.

bong-cai-xanh-cho-thuc-don-giam-can-cuoi-tuan

1. Bông cải xanh xào với sò điệp.

Bông cải xanh xào sò điệp thơm nức, dễ chế biến giúp bạn ăn ngon và cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể trong quá trình giảm cân. Món này dễ làm, chế biến đơn giản.

Nguyên liệu:

-1 bông cải xanh

– 150 gram thịt sò điệp đã làm sạch

-1 củ cà rốt nhỏ

– 50 gram nấm đông cô

– ½ củ gừng, hành băm, tỏi băm, ngò rí, bột năng

– Dầu ăn, dầu hào, các loại gia vị để nêm nếm như muối, đường, tiêu..

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu:  

– Bông cải xanh rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, để ráo nước. Trụng sơ qua nước sôi

– Nấm đông cô rửa sạch, cắt bỏ phần chân nấm, ngâm qua nước muối pha loãng, rồi trụng sơ qua nước sôi, vớt ra để ráo nước.

– Của cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa rồi cắt miếng mỏng

– Củ gừng rửa sạch đập cho dập rồi cho vào nước sôi, cho sò điệp vào phần nước sôi có gừng để khử bớt mùi tanh. Sau đó vớt sò điệp ra ướp với gia vị cho thấm

Bước 2: Xào

Bật bếp, làm nóng nồi, phi thơm hành tỏi băm với dầu ăn rồi cho sò điệp vào, xào nhanh tay với lửa lớn rồi trút ra dĩa, cho ra dĩa riêng. Tiếp theo cho bông cải xanh, cà rốt vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho sò điệp vào đảo đều tay, cho thêm gừng cắt xơi vào rồi tắt bếp

Bước 3: Múc ra dĩa, trang trí cho đẹp mắt và thưởng thức.

2. Canh bông cải xanh nấu tôm.

Canh bông cải xanh nấu tôm rất giàu chất xơ, protein, ngọt mát, rất thích hợp để bạn chuẩn bị cho bữa trưa giảm cân mùa hè.

Nguyên liệu:

– 1 lít nước dùng thịt

– 100 gram tôm tươi

– 200 gram bông cải xanh

– 100 gram bông cải trắng

– 1 củ cà rốt

– Dầu ăn, muối, đường, bột ngọt, tiêu, tỏi băm

Cách làm:

Bước 1: sơ chế

Bông cải xanh, bông cải trắng rửa sạch, ngâm qua nước muối pha loãng rồi cắt miếng vừa ăn.

Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa cắt miếng vừa ăn.

Tôm làm sạch, lột vỏ, rút chỉ đen ở sống lưng, ướp gia vị cho thấm.

Bước 2: Nấu canh

– Phi thơm dầu ăn với tỏi băm cho tôm vào xào cho tôm vừa chín tới và thấm đều các gia vị, múc ra để riêng.

– Nấu nước dùng cho sôi rồi cho cà rốt vào, tiếp theo cho bông cải xanh, bông cải trắng vào, cho tôm đã xào vào nồi, nấu thêm khoảng 5 phút cho các nguyên liệu chín đều, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cho thêm tiêu, hành ngò, ớt cắt miếng mỏng lên trên nếu bạn thích ăn cay.

Rất nhanh chóng và đơn giản bạn đã có được tô canh thơm lừng và ngọt mát từ bông cải xanh cho thực đơn giảm cân rồi.

Lan Anh

Bông cải xanh cho thực đơn giảm cân cuối tuần.
5 1 vote

Bài viết liên quan