Bổ sung dinh dưỡng cho thực đơn giảm cân của bạn.

Giới thiệu 5 loại thịt bổ sung dinh dưỡng cho thực đơn giảm cân. Năm loại thịt giúp người thừa cân đảm bảo dược dinh dưỡng trong quá trình giảm cân.

Việc lực chọn thực phẩm cho thực đơn giảm cân, đặc biệt là lựa chọn các loại thịt giúp bổ sung dinh dưỡng cho thực đơn giảm cân mà không sợ ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân đang thực hiện.

Myphamlananh.com.vn mách nhỏ cho bạn 5 loại thịt bạn có thể lựa chọn cho thực đơn giảm cân của mình. Chúng sẽ làm danh sách thực phẩm có thể chọn cho thực đơn giảm cân của bạn trở nên phong phú hơn.

1. Thịt thỏ.

Thịt thỏ là loại thịt được ưu tiên hàng đầu để những người thừa cân lựa chọn và thêm vào thực đơn giảm cân, bảo dảm đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể trong quá trình giảm cân.

bo-sung-dinh-duong-cho-thuc-don-giam-can-cua-ban

Trong thịt thỏ chứa khoảng  21,50%, cao gấp đôi hàm lượng protein ở thịt heo, thịt dê, hơn 18,7% ở thịt bò và hơn 33% ở thịt gà. Trong khi đó hàm lượng mỡ lại chỉ có 0,4%, bằng 1/16 ở thịt lợn, 1/7 ở thịt dê và bằng 1/5 ở thịt bò.

Các món ăn từ thịt thỏ có mùi vị rất hấp dẫn, bạn có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau để chế biến thịt thỏ thành các món ăn giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Khi chế biến các món ăn từ thịt thỏ bạn hạn chế sử dụng dầu ăn, nên dùng những cách như nướng, luộc hoặc nấu cháo.

2. Thịt bò.

Thịt bò chứa lượng dinh dưỡng rất dồi dào chỉ đứng sau thịt thỏ, lượng protein chứa trong thịt bò có tác dụng rất tích cực trong việc tăng cường sức dề kháng cho cơ thể, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể trong quá trình giảm cân.

Thịt bò là loại thịt dễ dàng kết hợp được với nhiều thực phẩm khác, đặc biệt là rau xanh để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn cho thực đơn giảm cân. Các món salad từ thịt bò luôn là những lựa chọn hàng đầu giúp người thừa cân có được cảm giác nhanh no, no lâu và có đủ năng lượng để làm việc suốt buổi.

3. Thịt gà.

Thịt gà là một trong những loại thịt nằm trong nhóm những thịt trắng bạn có thể sử dụng cho thực đơn giảm cân giúp bổ sung protein cho cơ thể. Thịt gà chứa rất ít chất béo. Trong 100 gram thịt gà chứa khoảng 23,3 gram protein, và chỉ chứa 1,2 gram chất béo. Tuy nhiên khi chế biến thịt gà cho thực đơn giảm cân bạn chỉ nên chế biến phần thịt hãy bỏ đi phần da vì trên da tích tụ nhiều mỡ và cholesterol.

Bạn có thể chế biến thịt gà bằng nhiều cách như hấp, luộc, nướng, nấu cháo,… Các món ăn từ thịt gà dễ chế biến, dễ kết hợp được với nhiều loại nguyên liệu khác nhau.

4. Thịt cá.

Thịt cá chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn – đây là loại chất béo tốt cho quá trình giảm cân giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể ngừa bệnh xơ cứng động mạch và các nguy cơ về bệnh tật liên quan đến tim mạch.

5. Thịt lợn nạc.

Hàm lượng protein trong thịt lợn nạc là tương đối lớn, cứ 100gram thịt sẽ có 29gram protein, và 6gram chất béo. Tuy nhiên lượng chất béo trong thịt lợn nạc sẽ giảm xuống khi được nấu chín. Vì vậy thịt lợn nạc cũng là một trong những loại thịt được lựa chọn trong thực đơn dành cho người muốn giảm béo.

Đây là 5 loại thịt bạn có thể lựa chọn cho thực đơn giảm cân giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, biến tấu các món ăn từ các loại thịt này để làm phong phú thực đơn giảm cân.

Lan Anh

Bổ sung dinh dưỡng cho thực đơn giảm cân của bạn.
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan