Bài tập giảm cân sau sinh đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng

Bài tập giảm cân sau sinh với những động tác tập trung vào phần bụng, hông, xương chậu, đùi giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, đặc biệt là giảm mỡ bụng. Tập luyện với những bài tập này không những giúp bạn cải thiện vóc dáng sau sinh mà còn nâng cao sức khỏe, hạn chế đau lưng sau sinh rất hiệu quả.

Tập Pilates với ghế

Lợi ích: Vận động vùng bụng, hông, xương chậu, đùi để đốt cháy mỡ thừa, chỉnh lại dáng người xấu hình thành trong quá trình mang thai (gồm lưng cong, bụng ưỡn và vai nhô), đặc biệt còn hạn chế đau lưng hiệu quả.

Thực hiện:

– Đứng trước một chiếc ghế cao vững (hoặc chiếc bàn), đặt cẳng tay lên lưng ghế đồng thời gập người xuống thấp để trán tựa vào cẳng tay.

– Đẩy người về phía sau, hai chân vuông góc với thân trên tại phần hông (cơ thể tạo thành hình chữ L), đồng thời chụm hai gót chân lại với nhau và các ngón chân tách khỏi nhau.

– Kéo khung chậu lên, gập gối xuống và siết chặt mông sau đó nhấc chân trái về phía sau, gối vẫn gập 45 độ, siết chặt vùng tiếp giáp giữa mông và đùi.

– Thực hiện liên tiếp 16 lần cho mỗi hiệp, tối đa 3 hiệp mỗi lần tập.

Nghiêng xương chậu

Lợi ích: Tác động phần xương chậu và những vùng hông, bụng lân cận giúp bạn đốt cháy mỡ thừa sau sinh khá an toàn mang lại vòng eo thon gọn.

Thực hiện:

-Nằm thẳng lưng trên sàn hoặc tấm thảm, gập gối vuông góc với sàn nhà, hai tay duỗi thẳng dọc theo người.

– Nâng phần xương chậu lên cao, lấy chân làm lực đẩy, mũi chân làm trụ để nâng lên cao nhất có thể, hai tay vẫn giữ nguyên vị trí. Giữ nguyên tư thế này từ 5-10 giây rồi hạ xuống.

– Thực hiên liên tiếp ít nhất là 10 lần trong mỗi hiệp tập.

Gập cơ bụng

Lợi ích: Đây là bài tập phổ biến, tác động mạnh vùng bụng và rất hiệu quả để giảm béo bụng sau sinh.

Thực hiện:

– Nằm xuống sàn nhà sao cho đầu, lưng, mông áp sắt mặt sàn, gập đầu gối lại với hai chân đặt trên mặt đất có cảm giác thoải mái nhất. Hai tay duỗi thẳng ép sát vào thân, lòng bàn tay úp xuống mặt đất.

– Gập người, lưng sau vẫn chạm đất, mắt nhìn thẳng, cổ thẳng, không gập cằm vào ngực. Hai tay có thể đưa lên chạm vào đùi hoặc để duỗi tự nhiên nhưng không được gồng hoặc tạo lực đẩy ( không để tay sau gáy vì cơ vận động sẽ rơi vào tay, cổ không có tác dụng lên cơ bụng).

– Ưỡn ngực cao lên và nín thở và ngừng lại khi thấy các cơ chắc lại và bắt đầu lại từ đầu.

– Tùy vào tình trạng sức khỏe mà bạn có thể điều chỉnh số lần gập bụng cho hợp lý, tránh gập quá sức khi mới tập và tăng dần số lần tập sau mỗi buổi sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả hơn.

Chống đẩy cao

Lợi ích: Thay vì chống đẩy thấp như bình thường thì động tác chống đẩy cao với mặt bàn giúp bạn vận động nhẹ nhàng, an toàn sau sinh mà vẫn rất hiệu quả để giảm mỡ thừa.

Thực hiện:

– Đứng thẳng trước ghế cao (bàn), đặt hai tay lên bàn rồi bắt đầu hạ thấp người xuống bằng cách chống hai tay.

– Thực hiện liên tục động tác này ít nhất 20 nhịp trong 1 hiệp và tùy vào sức khỏe mà bạn có thể kéo dài ít nhất 3 hiệp trong 1 buổi tập hoặc nhiều hơn.

Bài tập giảm cân sau sinh đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng
5 2 votes

Bài viết liên quan

0972.220.454