Bài tập giảm cân cho người cao tuổi.

Thừa cân là tình trạng phổ biến xảy ra ở những người già. Nó gây ra những hệ lụy về sức khỏe vô cùng nguy hiểm như bệnh tiêu đường, bệnh huyết áp, bệnh mỡ máu… Vì vậy, những người cao tuổi cần có biện pháp phòng ngừa bệnh béo phì.

bai-tap-giam-can-cho-nguoi-cao-tuoi

Người già mắc bệnh béo phì chủ yếu là do ít vận động, vì thế để chủ động phòng tránh bệnh béo phì cần tham gia những bài thể dục giảm cân phù hợp. Tập luyện giảm cân đối với người già cần chú ý lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng để vừa phát huy hiệu quả giảm béo, vừa bảo vệ sức khỏe.

Bài tập yoga:

Yoga từ lâu đã trở thành bài tập rèn luyện sức khỏe quen thuộc với tất cả mọi người, nhất là với phụ nữ và những người già. Với ưu điểm, giúp giảm béo bụng an toàn, rèn luyện sự dẻo dai, và thoải mái về tinh thần, bài tập yoga rất thích hợp cho những người già.

Hàng ngày, dành ra ít nhất 20 phút để tập những bài tập yoga tại nhà hoặc cùng bạn bè sẽ giúp những người cao tuổi sống khỏe hơn.

Đi bộ:

Thói quen đi bộ, hay đi dạo vào mỗi sáng và buổi chiều tối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp người già hạn chế được căn bệnh thừa cân. Đi bộ là hình thức vận động nhẹ nhàng giúp tiêu hao calo hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa đồng thời giúp những người cao tuổi sở hữu thân hình săn chắc hơn.

Theo đó, mỗi ngày cần đi bộ ít nhất 30 phút ở công viên, khu chung cư, sân vườn… sẽ giúp người cao tuổi cảm thấy khỏe khoắn và tinh thần minh mẫn hơn. Với những người bệnh cao huyết áp thì đi bộ cũng rất an toàn.

Bài tập tay không:

Nếu như những bạn trẻ yêu sự mạnh mẽ và trẻ trung thích những hình thức vận động mạnh với tạ, với bóng thì với người già có thể tham gia những bài tập nhẹ nhàng tay không. Bài tập tay không giúp các khớp tay, khớp chân hoạt động nhịp nhàng giúp xương được chắc khỏe đồng thời tiêu hao năng lượng, hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn.

Những bài tập tay không cần được tham gia nhóm và có sự hướng dẫn cụ thể để đạt kết quả như mong đợi.

Những lưu ý khi người già tập luyện:

– Trước khi tham gia bài tập giảm cân nào, người cao tuổi cũng cần khởi động các khớp tay, khớp chân.

– Với người cao tuổi, những bài tập luyện không nhất thiết phải cần nhiều sức mà quan trọng nhất là thực hiện đúng cách và kiên trì thực hiện dài lâu.

– Kết hợp chế độ tập luyện giảm cân với chế độ dinh dưỡng khoa học giúp người cao tuổi khỏe mạnh mỗi ngày.

– Lựa chọn những nơi tập luyện thoáng mát, an toàn như công viên, vườn nhà để vừa vận động vừa giúp cho tinh thần thoải mái, vui vẻ.

Người lớn tuổi muốn giảm cân nên lựa chọn những bài thể dục phù hợp với thể lực. Tập luyện đúng cách sẽ giúp họ tăng tuổi thọ và phòng ngừa được nhiều bệnh của tuổi già.

Lan Anh

Bài tập giảm cân cho người cao tuổi.
2 2 votes

Bài viết liên quan