Ăn rau củ nào để đẹp da, duy trì nhan sắc?

Để sở hữu làn da tươi trẻ, bạn không cần phải thực hiện các mặt nạ thiên nhiên thường xuyên mà hãy tạo cho mình thói quen ăn uống giàu rau xanh mỗi ngày.

Bạn đã biết những rau củ nào “thân thiện” với làn da của mình chưa?

an-rau-cu-nao-de-dep-da-duy-tri-nhan-sac

Ăn rau củ nào để đẹp da, duy trì nhan sắc?

Ớt chuông, cà rốt, rau bó xôi, cần tây là những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, làn da của chúng ta. Thêm chúng vào khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh và xinh đẹp.

Ớt chuông:

Bạn có biết, ớt chuông là thực phẩm dành cho làn da? Ớt chuông có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, chất xơ và vitamin B6 giúp làn da tươi trẻ và ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Hàm lượng carotenoid trong ớt chuông còn có thể giúp cho làn da của bạn ngừa mụn an toàn.

Cà rốt:

Cà rốt là thực phẩm giàu vitamin A rất tốt cho làn da, đôi mắt và vòng eo của chị em phụ nữ. Ăn cà rốt giúp da dẻ được khỏe mạnh, hồng hào. Dùng cà rốt đắp mặt có thể chữa lành vết sẹo mụn, nuôi dưỡng làn da sáng mịn tự nhiên.

Cà rốt được dùng làm nước ép, sinh tố và chế biến món ăn đa dạng để dưỡng da, cung cấp vi chất cho cơ thể.

Rau bó xôi:

Rau bó xôi còn gọi với cái tên rau bina, là thực phẩm tốt cho làn da và vóc dáng của bạn gái. Chị em vẫn hay thêm rau bó xôi vào thực đơn hàng ngày để kiểm soát cân nặng đồng thời duy trì nhan sắc nhất là làn da của mình. Rau bó xôi có chứa vitamin phong phú, từ vitamin A, vitamin C, vitamin E đến chất xơ, sắt,  nguồn protein thực vật có tác dụng nuôi dưỡng cơ thể và làm đẹp da từ trong ra ngoài.

Cần tây:

Vitamin K có trong cần tây có thể hỗ trợ quá trình lưu thông máu, làm giảm căng thẳng thần kinh.

Bên cạnh đó, cần tây còn có chứa hàm lượng nước, natri, kaki nhất định giúp làn da được mịn màng đồng thời ngừa khô da, mụn.

Những thực phẩm trên có ích cho làn da của bạn nhưng không nên quá lạm dụng. Chị em nên sử dụng với lượng phù hợp để có thể vừa đẹp vừa khỏe nhé.

Ăn rau củ nào để đẹp da, duy trì nhan sắc?
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan