Ăn gì để móng tay được chắc khỏe?

Sở hữu bàn tay đẹp với những chiếc móng chắc khỏe là niềm mơ ước của nhiều chị em. Bạn có biết, chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quyết định đến vẻ đẹp cũng như sự chắc khỏe của móng.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến móng tay của bạn khô, giòn và dễ gãy. Ngoài việc dưỡng móng, vệ sinh móng sạch sẽ thì cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là lúc thời tiết hanh khô và nhiệt độ môi trường giảm – thời điểm móng nhạy cảm nhất.

an-gi-de-mong-tay-duoc-chac-khoe

Chuối.

Chuối là một trong những loại trái cây dễ ăn và được nhiều người ưa chuộng bởi công dụng làm đẹp và lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Chuối là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa và trí não. Đặc biệt, chuối chứa hàm lượng biotin khá cao nên có khả năng bảo vệ móng, giúp móng được chắc khỏe.

Một trong những nguyên nhân khiến cho móng tay bị gãy chính là do thiếu hụt biotin. Vì vậy, có thể bổ sung nguồn thực phẩm dồi dào biotin như cá hồi, đậu phộng, bông cải xanh.

Các loại đậu.

Đậu xanh, đậu nành là những thực phẩm giàu vi chất tốt cho sức khỏe và nhan sắc. Đậu chứa hàm lượng sắt cao giúp nuôi dưỡng móng được chắc khỏe. Do đó, nếu móng tay dễ gãy và nhợt nhạt hãy bổ sung thực phẩm từ đậu vào bữa ăn.

Trứng.

Trứng gà có chứa lưu huỳnh – khoáng chất giúp cơ thể điều chỉnh sự cân bằng axit – kiềm. Nó giúp móng tay phục hồi nhanh chóng sau tổn thương.

Thịt gà.

Protein có trong thịt gà giúp nuôi dưỡng móng tay chắc khỏe và giữ được độ bóng tự nhiên. Thực phẩm giàu protein mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày để chăm sóc sức khỏe nói chung và bảo vệ móng nói riêng là hải sản, trứng, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt…

Bây giờ thì bạn đã biết cách bảo vệ móng tay của mình rồi đấy! Một cơ thể khỏe mạnh đi đôi với ngoại hình đẹp sẽ giúp bạn tự tin và xinh đẹp hơn.

Lan Anh

Ăn gì để móng tay được chắc khỏe?
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan