3 bài tập phổ biến giúp giảm béo bụng hiệu quả

Tập luyện là cách đơn giản mà ai cũng biết để giảm béo bụng. Nhưng tập như thế nào và bài tập nào mang lại kết quả tốt nhất thì chưa chắc ai cũng rõ. Tìm hiểu thêm 3 bài tập phổ biến sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng hơn và tập luyện đúng cách để sớm có được vóc dáng thon thả.

Bơi lội

Bơi lội là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho mục đích giảm cân của người thừa cân béo phì vì khiến toàn bộ cơ thể bạn phải vận động. Sức trì của nước sẽ tác động nhẹ cực tốt đến cơ bắp và khớp, và đây cũng là một bài tập về tim mạch. Nếu bạn biết bơi, hãy áp dụng môn thể thao này ngay lập tức để mang lại sự khác biệt cho bụng của mình.

Xét về lượng calo được đốt cháy, bơi tự do là cách tốt. So với bơi bướm hay bơi sải, hình thức này có thể đạt đến 350 calo trong vòng 30 phút. Nhưng với điều kiện bạn bơi một cách mạnh mẽ, chứ không phải là bơi thư giãn. Để đạt được kết quả giảm béo bụng bạn nên tập ít nhất 2-3 lần/tuần với thời gian khoảng 30-45 phút là đã bơi được quãng đường khoảng 400-500m.

Bạn hãy thử tham gia một số hoạt động dưới nước như thể dục dưới nước hay chạy ở vùng nước sâu khi mặc áo phao, sử dụng đúng kỹ thuật để có thể bơi xa hơn và lâu hơn… vừa giúp bạn nâng cao khả năng bơi lội lại nhanh dạt được mục tiêu đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Gập bụng

Gập bụng là bài tập phổ biến được nhiều người biết đến và áp dụng để giảm béo bụng vì động tác có tác động trực tiếp lên vùng bụng, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Nhưng trước khi tập bạn cần lưu ý những sai lầm sau đây để không vướng phải, ảnh hưởng đến kết quả tập luyện.

– Duỗi thẳng tay hai bên thân người tránh đan tay vào nhau để sau gáy vì điều này sẽ làm cho cơ vận động rơi vào cơ tay và cổ chứ không tập trung được vào cơ bụng, để đánh tan mỡ bụng như bạn mong muốn.

– Để chân như thế nào cũng là một trong những nguyên tắc quan trọng để bài tập gập bụng đạt hiệu quả tốt nhất. Theo sự hướng dẫn của chuyên gia thể hình Mỹ thì cách để chân tốt nhất là tạo một góc nhỏ hơn 90 độ sao cho hai lòng bàn chân để trên mặt đất, chân di chuyển thoải mái, hai đầu gối để mở tự nhiên là được.

– Mọi người thường có quan niệm khi gập bụng phải đẩy được thân người lên áp sát với chân thì bài tập mới coi như là hoàn thiện. Nhưng thực tế, điều này là bất khả thi với những người mới tập và dễ dẫn đến chán nản từ bỏ. Vì vậy hãy từ từ làm quen và tập được tư thế bạn mong muốn và giảm béo bụng hiệu quả như mong đợi.

Hít đất

Hít đất là bài tập loại bỏ lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể, các độc tố, cholesterol xấu giúp cơ thể khỏe mạnh và cơ bắp săn chắc hơn. Đây là động tác phù hợp cho việc giảm béo bụng.

Lựa chọn trang phục phù hợp, thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi và vị trí tập bằng phẳng, môi trường trong lành để không làm ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe người tập luyện. Chuẩn bị một tấm thảm, để đầu gối được bảo vệ, lượng mồ hôi tiết ra ở lòng bàn tay không gây nguy hiểm cho người tập. Có 2 động tác hít đất cơ bản giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Động tác 1

Thân người nằm sấp xuống sàn, hai chân khép lại. Hai tay đỡ cơ thể, động tác này đặc biệt các ngón tay nắm lại giống nắm đấm, đặt hai tay thẳng so với thân người, chống xuống nền nhà và bắt đầu thực hiện động tác hít đất. Cần lưu ý hai mũi chân thẳng so với mặt đất, và không để thân người đụng mặt đất. Tập khoảng 20 phút.

Động tác 2:

Hai tay chống xuống sàn, hai đầu gối chống xuống đồng thời co hai bắp chân lên cao, hai bàn chân bắt chéo nhau. Giữ nguyên tư thế, rồi thực hiện động tác chống đẩy lên cao, hạ thấp người. Thực hiện liên tục 3 nhịp, mỗi nhịp 12 cái. Hết một nhịp hạ chân nghỉ 30giây rồi thực hiện tiếp.

Để quá trình giảm béo bụng diễn ra an toàn và hiệu quả bạn cần phải ăn uống hợp lý. Không sử dụng nhiều thực phẩm chứa chất béo, đường và tinh bột. Cần tính toán để cân bằng lượng calo đưa vào và lượng calo được tiêu hao. Muốn giảm năng lượng dư thừa, cần tập luyện thể dục thể thao đều đặn, hàng ngày để các cơ săn chắc, cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

3 bài tập phổ biến giúp giảm béo bụng hiệu quả
5 1 vote

Bài viết liên quan

0972.220.454